โรงงาน-หมู่บ้านจัดสรรถมที่สูง น้ำท่วมขังในบ้านหลายวัน

อาชญากรรม
13 ส.ค. 62
15:06
1,108
Logo Thai PBS
โรงงาน-หมู่บ้านจัดสรรถมที่สูง น้ำท่วมขังในบ้านหลายวัน
ผู้เสียหาย จ.นนทบุรี ประสบปัญหาน้ำท่วมขังบ้านอยู่หลายวัน โดยเฉพาะเวลาฝนตก เหตุเพราะบ้านถูกโอบล้อมไปด้วยโรงงานและหมู่บ้านจัดสรรที่ถมที่สูงกว่าตัวบ้าน อีกทั้งทางเดินเข้าออกบ้านก็แคบมาก กว้างเพียง 50 เซนติเมตรเท่านั้น

วันนี้ (13 ส.ค.2562) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่พบกับคุณนันทพร รุ่งโรจน์ บ้านเลขที่ 45/5 หมู่ 14 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ประสบปัญหาน้ำท่วมขังภายในบ้าน มานานกว่า 5 ปี เคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแต่ก็รับไม่ได้รับการแก้ไข

 


คุณนันทพรเล่าว่าหากวันไหนฝนตกเพียงแค่ 20 นาที น้ำจะท่วมขังในพื้นที่บ้านทันที และท่วมขังอยู่หลายวันกว่าจะระบายออกไปได้ ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย เนื่องจากบ้านและที่ดินที่ผู้เสียหายถูกโอบล้อมไปด้วยโรงงานและหมู่บ้านจัดสรร ที่มีการถมที่สูงทำให้พื้นที่บ้านเหมือนแอ่งกระทะ ทุกวันนี้ต้องติดตั้งเครื่องสูบน้ำและต่อท่อน้ำทิ้งออกไปด้านนอกบ้านเป็นระยะทางไกลเพื่อแก้ปัญหากันเอง


นอกจากนี้ยังมีปัญหาซอยทางเดินเข้าออกบ้านที่แคบมาก ขนาบไปด้วยกำแพงสูงของโรงงานและหมู่บ้านจัดสรร กว้างเพียง 50 เซนติเมตรเท่านั้น รถจักรยานยนต์ก็เข้าออกไม้ได้ ที่ผ่านมาคนในบ้านป่วยและเสียชีวิตต้องแบกศพออกมาด้วยความยากลำบาก ทางทีมข่าวไปประสานไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี เบื้องต้นรับทราบเรื่องแล้ว กำลังวางแผนร่วมกับทุกฝ่ายเพื่อหาทางออกของปัญหานี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง