ไทยเตรียมอุ่นเครื่องก่อนดวลเวียดนาม

กีฬา
13 ส.ค. 62
16:06
443
Logo Thai PBS
ไทยเตรียมอุ่นเครื่องก่อนดวลเวียดนาม
อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย วางโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบปิด 1 นัด ก่อนประเดิมสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะเปิดบ้านพบ เวียดนาม

อากิระ นิชิโนะ พร้อมด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับ เวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายนนี้ ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้นิชิโนะเลือกทีมงาน ซึ่งได้เลือก โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กับ อนุรักษ์ ศรีเกิด อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มาเป็นผู้ช่วยในการให้ข้อมูลนักเตะทีมชาติไทย และเพื่อเป็นตัวกลางในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง นักเตะ และ โค้ช

นิชิโนะ กล่าวว่า "ตามกฎของฟีฟ่า จะต้องส่งรายชื่อให้เสร็จ ภายในวันที่ 18 ส.ค.นี้ เบื้องต้นอาจจะเรียกผู้เล่นมาจำนวนหนึ่ง ก่อนจะตัดให้เหลือ 23 คนสุดท้าย ภายหลังจากที่ได้เห็นศักยภาพของแต่ละคนในการเก็บตัวฝึกซ้อมหลังการแข่งขันไทยลีกสัปดาห์สุดท้าย ในวันที่ 24 และ 25 ส.ค. จากนั้นในวันที่ 27 ส.ค. จะเรียกเข้าแคมป์เก็บตัว ก่อนจะให้นักเตะอุ่นเครื่องแบบปิด 1 นัด ซึ่งกำลังพิจารณาทีมที่จะนำมาอุ่นเครื่อง"

ในวันพรุ่งนี้ นิชิโนะ จะจัดแบ่งทีมงาน 2 ชุด ไปชมเกมฟุตบอลถ้วยโตโยต้า ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศระหว่างเชียงราย ยูไนเต็ด กับ ประจวบ เอฟซี และอีกคู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพบ หนองบัว พิชญ เพื่อดูผลงานนักเตะที่อยู่ในข่ายติดทีมชาติไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง