"ไทย" มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ช่วยผู้ประสบอุทกภัยใน "เมียนมา"

ภูมิภาค
13 ส.ค. 62
16:27
278
Logo Thai PBS
"ไทย" มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ช่วยผู้ประสบอุทกภัยใน "เมียนมา"
เจ้าหน้าที่ไทย ร่วมภาคเอกชน มอบสิ่งของช่วยผู้ประสบอุทกภัยใน ประเทศเมียนมา เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในรัฐมอญ โดยมีเจ้าหน้าที่ของรัฐพร้อมด้วยหน่วยงานต่างๆ และภาคเอกชนของจังหวัดเมียวดี เป็นผู้แทนรับมอบสิ่งของ

วันนี้ (13 ส.ค.62) พล.ต.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ในฐานะตัวแทนของกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับ ฝ่ายทหาร ปกครอง ตำรวจ ศุลกากร ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และนายชัยวัฒน์ วิฑิตธรรมวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก ผู้แทนหอการค้าจังหวัดตาก และหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นลงพื้นที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา (แม่สอด-เมียวดี) สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 บ.ริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก 

 

พร้อมมอบเครื่องอุปโภค–บริโภค น้ำดื่ม และอื่นๆ ให้กับ พลจัตวา เหน่เมียว ซอ ผู้บัญชาการกองบังคับการควบคุมที่ 13 ตัวแทนกองทัพภาคตะวันออกเฉียงเฉียงใต้ รัฐมอญ ประเทศเมียนมา พร้อมด้วยหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนของ จ.เมียวดี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในรัฐมอญ ช่วงระหว่างวันที่ 9 ส.ค. - 11 ส.ค.2562 ซึ่งทางพลจัตวาเหน่เมียวได้ขอบคุณฝ่ายไทยที่ให้ความช่วยเหลือ โดยจะนำสิ่งของทั้งหมดไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมถึงพื้นที่



พลจัตวาเหน่เมียว ซอ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในรัฐมอญขณะนี้ลดลงบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปความเสียหายได้ทั้งหมด พื้นที่ที่ได้รับที่ความเสียหายหนักที่สุดคือ เมืองมะละแหม่ง และเมืองเย หลังจากสรุปความเสียหายทั้งหมดได้แล้วจะแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง