จับรถสวมทะเบียนทำผิดกฎจราจรหลายคดี

ภูมิภาค
13 ส.ค. 62
17:00
2,648
Logo Thai PBS
จับรถสวมทะเบียนทำผิดกฎจราจรหลายคดี
ผู้ก่อเหตุสวมทะเบียนรถยนต์ผู้อื่นแล้วขับทำผิดกฎจราจรจนมีใบสั่งส่งถึงเจ้าของรถที่ถูกสวมทะเบียนมากกว่า 20 ครั้ง สุดท้ายหนีไม่รอดถูกตำรวจสกัดจับไว้ได้ สารภาพซื้อรถขาดส่งค่างวดมาแล้วไม่สามารถต่อทะเบียนได้จึงต้องหาทะเบียนอื่นมาสวมแทน

วันนี้ (13 ส.ค.2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตั้งด่านสกัดบนถนนมิตรภาพ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 24 ขาเข้ากรุงเทพฯ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เพื่อจับผู้ขับขี่รถยนต์มิตซูบิชิ สีขาว ติดป้ายทะเบียนปลอม หมายเลข 2 กข 2947 กรุงเทพมหานคร

โดยตรวจสอบพบว่า มีนายไรวินทร์ โซวสกุลสุรกานต์ อายุ 40 ปี เป็นคนขับ ขณะที่แผ่นป้ายทะเบียน แผ่นป้ายภาษี และสำเนารายการจดทะเบียนรถ เป็นของปลอมทั้งหมด ซึ่งนายไรวินทร์ อ้างว่า ซื้อรถคันนี้ต่อมาจากนายตุ๊ก ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ในราคา 165,000 บาท ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561

 

โดยรถขาดส่งค่างวด ทะเบียนจริงคือหมายเลข กจ 8711 สกลนคร มีสถาบันการเงินแห่งหนึ่งเป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์ ซึ่งหลังจากซื้อรถมาแล้วไม่สามารถต่อทะเบียนเดิมได้ จึงนำไปสวมทะเบียน เป็น 2กข2947 กรุงเทพมหานคร และทำผิดกฎจราจรบ่อยครั้ง จนมีใบสั่งส่งถึงเจ้าของรถคันที่ถูกสวมทะเบียนมากกว่า 20 ใบ เจ้าของจึงแจ้งให้ตำรวจตรวจสอบจึงนำมาสู่การจับกุม

ตำรวจได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีนายไรวินทร์ฐานปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าทำผิดกฎหมายอื่นอีกหรือไม่ โดยเฉพาะที่มาของรถยนต์ที่ยึดได้ หากพบมีความผิดอื่นจะแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง