จับนักศึกษาโกงแชร์ออนไลน์เสียหาย 20 ล้านบาท

อาชญากรรม
14 ส.ค. 62
06:45
3,902
Logo Thai PBS
จับนักศึกษาโกงแชร์ออนไลน์เสียหาย 20 ล้านบาท
ตำรวจจับกุมนักศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ หลังตั้งวงเล่นแชร์ออนไลน์เปิดรับสมาชิก ทั้งแชร์ทองและแชร์เงินสด มีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท ก่อนปิดเฟซบุ๊กหนี ส่งผลให้ผู้เสียหายกว่าร้อยคนเข้าแจ้งความ

วนนี้ (14 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายจำนวนมากนำหลักฐานการเล่นแชร์ออนไลน์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.อภัสรีย์ ประเสริฐดี หรือแบม อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังเมืองนครสวรรค์ หลังเปิดเฟซบุ๊กตั้งวงเล่นแชร์ออนไลน์ ซึ่งมีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท โดยเปิดมาแล้วหลายปี ก่อนจะปิดเฟซบุ๊กหลบหนี หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้ไปเชิญตัว น.ส.อภัสรีย์ มาสอบสวน พร้อมควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาฉ้อโกงประชาชน


จากการสอบสวนผู้เสียหายคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ทราบข่าวการเล่นแชร์แบบนี้จากเพื่อน แนะนำให้เล่นแชร์ผ่านเฟซบุ๊กกับ น.ส.อภัสรีย์ โดยลงทุน 50,000 บาท ปีแรกไม่มีปัญหาส่งเงิน รับดอกเบี้ย และเปียแชร์ได้เงินมาตามปกติ แต่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ส่งเงินไปแล้วไม่สามารถติดต่อหรือมีเงินคืน เมื่อทวงถามจาก น.ส.อภัสรีย์ ก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด จึงติดต่อบรรดาเพื่อนๆ ที่เล่นแชร์เข้าแจ้งความ และทราบว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท ผู้เสียหายยังบอกด้วยว่า เธอและครอบครัวสูญเงินไปกว่า 3 ล้านบาท


สำหรับพฤติกรรมแชร์รายนี้จะเปิดรับสมาชิก ทั้งแชร์ทองและแชร์เงินสด ตั้งแต่หลักพันบาทไปถึงหลักหมื่น หลักแสนบาท และยังมีหุ้นเล่นทองคำโดย น.ส.อภัสรีย์ จะเป็นคนเก็บเงินโอนผ่านบัญชีทางออนไลน์ เช่น ใครลงทุนเล่นไป 10,000 บาท ภายใน 7 วันก็จะได้ดอกเบี้ย 1,000 บาท เป็นต้น ช่วงแรกก็จ่ายดอกเบี้ย เงินต้นกันตามปกติ แต่ช่วงหลังมีปัญหาบ่อย ล่าสุด มีผู้เสียหายจากอำเภอพยุหะคีรี อำเภอเมืองนครสวรรค์ และอำเภออื่นๆ ทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดีตาม สภ.ท้องทีเกิดเหตุจำนวนหลายร้อยคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง