"ดีเจภูมิ" ขอโทษปมคลิปตกปลาในเขตอุทยานฯ เตรียมชี้แจงเจ้าหน้าที่

สิ่งแวดล้อม
14 ส.ค. 62
07:16
1,417
Logo Thai PBS
"ดีเจภูมิ" ขอโทษปมคลิปตกปลาในเขตอุทยานฯ เตรียมชี้แจงเจ้าหน้าที่
นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ อัดคลิปขอโทษผ่านอินสตาแกรม กรณีคลิปตกปลาบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ยอมรับรู้เรื่องนี้ 2 สัปดาห์แล้ว จากนี้จะเร่งติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อพูดคุย ยืนยันรายการไม่เคยมีเจตนาไม่ดี ผิดถูกพร้อมน้อมรับ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือร่วมกับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ตรวจสอบคลิปดีเจดัง ล่าสัตว์ (ตกปลา) ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรโดยไม่ได้รับอนุญาต คณะเจ้าหน้าที่นำเรื่องราวเข้าดำเนินการแจ้งความกล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน

(อ่านเพิ่มเติม : "พญาเสือ" แจ้งความดีเจชื่อดัง ตกปลาในอุทยานฯหมู่เกาะชุมพร

ล่าสุด วานนี้ (13 ส.ค.2562) นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ ได้เผยแพร่ข้อความผ่านอินสตาแกรม djpoom โดยระบุว่า ขออนุญาตรีบชี้แจงนะครับ เพิ่งจะเห็นข่าวบอกได้เลยว่าตกใจแล้วก็เสียใจมาก เราไม่เคยมีเจตนาที่ไม่ดี แต่เป็นเพราะความไม่รอบคอบแล้ว รู้เท่าไม่ถึงการ เราชื่นชมกรมประมงมาโดยตลอด พูดออกคลิปตลอด แล้วก็สนับสนุนการตกปลาอย่างพอเพียงด้วย

พอออกมาแบบนี้เลยรู้สึกแย่มาก อยากขอโทษจากใจจริงๆ เดี๋ยวจะรีบติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ แล้วเข้าไปชี้แจงทุกอย่าง ผิดถูกอย่างไร ขอน้อมรับตามความเป็นจริง...
ภาพ : เพจทีมพญาเสือ

ภาพ : เพจทีมพญาเสือ

ภาพ : เพจทีมพญาเสือ


นายภูมิใจ ยังได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ความยาว 02.26 นาที เพื่ออธิบายประเด็นดังกล่าวและขอโทษ โดย นายภูมิใจ ระบุในคลิปว่า คลิปที่เป็นประเด็น อัปโหลดลงยูทูปเมื่อเดือน ส.ค.ปีที่แล้ว และถ่ายทำเมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนตัวได้รู้ประเด็นที่เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าเป็นการตกปลาใกล้เกาะแล้วอาจจะผิดกฎหมายประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว

เราเทคแอคชันทันที คือ ปิดคลิปนั้นไม่ให้เข้าชมแล้ว ตอนนี้เรารู้สึกแย่มาก เสียใจมาก เพราะตลอดเวลาคนที่ตามรายการจะรู้ว่า เราเป็นรายงานเชิงตกปลา เชิงอนุรักษ์ และพูดถึงความสวยงามของธรรมชาติตลอด และชมกรมประมงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น มันเป็นความผิดพลาดมาก

จากนี้จะเร่งติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อพูดคุย ผิดถูกอย่างไรพร้อมน้อมรับทุกอย่างตามความเป็นจริง และสัญญาว่าในอนาคตจะรอบคอบมากกว่านี้ ซึ่งเหตุการณ์นี้นับเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่มาก ในอนาคตจะร่างสัญญาตามกฎหมายทั้งไกด์นำตกปลา หรือคนอื่นๆ เพื่อให้รายการไม่มีสิ่งใดที่ผิดกฎหมาย

วันนี้ก็อยากจะออกมาพูดถึงเจตนาของรายการและขอโทษ หลายคนก็รู้ว่าผมเป็นคนดื้อ ไม่เคยขอโทษออกสื่อเลย วันนี้ถ้าเกิดว่าทำผิดพลาดอะไรไปขอน้อมรับตามความเป็นจริง และขอโทษทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง