ทีมนักกีฬายิมนาสติกตกค้างสนามบินฮ่องกง กลับถึงไทยปลอดภัย

สังคม
14 ส.ค. 62
07:36
320
Logo Thai PBS
ทีมนักกีฬายิมนาสติกตกค้างสนามบินฮ่องกง กลับถึงไทยปลอดภัย
คนไทยที่ตกค้างอยู่ภายในสนามบินนานาชาติฮ่องกง ทยอยเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว หลังได้รับการช่วยเหลือจากสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง

วันนี้ (14 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะนักกีฬาเยาวชนที่เดินทางไปร่วมแข่งขันยิมนาสติกลีลาที่ฮ่องกง เดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว เมื่อเวลา 23.50 น. ของคืนวานนี้ (13 ส.ค.) โดยเดินทางกลับมากับสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ EK 385 เส้นทางบรูไน - สุวรรณภูมิ ซึ่งเที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินสุดท้ายของเมื่อวานนี้ที่เดินทางออกจากฮ่องกง

 

นางเรืองรอง จันทร์เที่ยง หนึ่งในคณะนักกีฬาเยาวชน เปิดเผยว่า ตามกำหนดการต้องเดินทางกลับในวันที่ 12 ส.ค. แต่เนื่องจากกลุ่มผู้ประท้วงเข้าไปชุมนุมยึดสนามบิน ทำให้ไม่สามารถเดินทางตามกำหนดได้ หลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลายจึงประสานกลุ่มผู้ปกครองที่ไทย ให้จองตั๋วเที่ยวบินผ่าน e-book จากนั้น จึงเดินทางไปสนามบิน พร้อมประสานขอความช่วยเหลือสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ซึ่งเจ้าหน้าที่เดินทางมาอำนวยความสะดวกที่สนามบิน แต่ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มผู้ประท้วงจำนวนมาก ปิดทางเข้าหน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง จึงไม่สามารถผ่านขั้นตอนได้ กงสุลใหญ่ฯ จึงเข้าเจรจากับตัวแทนกลุ่มผู้ประท้วง เพื่อขอให้เปิดทางให้กับคณะ เนื่องจากมีเด็กๆ ร่วมเดินทางมาด้วย กลุ่มผู้ประท้วงจึงยอมเปิดทางให้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง จนสามารถเดินทางกลับมายัง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้

กลุ่มผู้ประท้วงเขียนป้ายแสดงความขอโทษผู้โดยสารโดยเฉพาะชาวต่างชาติ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนทำให้ล่าช้าต้องเลื่อนเวลาการเดินทางออกไป

 

นางเรืองรอง กล่าวว่า หลังจากกลุ่มนักกีฬาเยาวชน ยังมีคนไทยติดค้างอยู่ที่สนามบินนานาชาติฮ่องกงอีก คาดว่าจะทยอยตามกลับมา 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจฮ่องกงปะทะผู้ประท้วงปิดสนามบิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง