หญิงไทยโวยประท้วงฮ่องกง ปิดสนามบิน 2 วันไม่ได้กลับบ้าน

ต่างประเทศ
14 ส.ค. 62
10:04
1,304
Logo Thai PBS
หญิงไทยโวยประท้วงฮ่องกง ปิดสนามบิน 2 วันไม่ได้กลับบ้าน
สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กรณีคลิปหญิงไทยโวยกลุ่มประท้วงฮ่องกงปิดสนามบิน 2 วัน ทำให้ไม่สามารถกลับบ้านได้ ขณะที่สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง แจ้งว่า ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงได้กลับมาให้บริการตามปกติแล้วในวันนี้

วานนี้ (13 ส.ค.2562) ทวิตเตอร์ Rachel Yeo ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะที่หญิงคนหนึ่งเดินเข้าไปเพื่อพูดกับกลุ่มผู้ประท้วงในบริเวณสนามบิน ซึงมีความยาว 31 วินาที พร้อมระบุข้อความว่า  A Thai woman broke into an argument with protesters, after her flight got cancelled yesterday and today. หญิงชาวไทยพยายามพูดกับกลุ่มผู้ประท้วงชาวฮ่องกง หลังเที่ยวบินของเธอถูกยกเลิกเป็นวันที่ 2 “You can fight with your government, but not me understand? I just want to go home! And we pay money for your country but you do this to us... we will never come here again.” 

คุณสามารถต่อสู้กับรัฐบาลคุณได้ แต่ฉันไม่ได้สู้ด้วย เข้าใจไหม ฉันแค่ต้องการกลับบ้าน ฉันจ่ายเงินให้ประเทศคุณ แต่คุณกลับทำแบบนี้กับพวกเรา เราจะไม่มีวันกลับมาที่นี่อีกแน่นอน

หลังจากมีการเผยแพร่วีดิโอดังกล่าว ทำให้มีผู้สนใจและเข้ารับชมกว่า 45,000 ครั้ง และมียอดรีทวีต 1,500 ครั้ง โดยมีชาวทวิตเตอร์เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งบางส่วนเห็นด้วยกับคำพูดของหญิงไทยคนดังกล่าว ที่ไม่ควรให้การประท้วงในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ 

ขณะที่ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง แจ้งว่า ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงได้กลับมาให้บริการตามปกติแล้วในวันนี้ (14 ส.ค. 62) โดยขอให้ผู้โดยสารทุกท่านติดตามข่าวสารและประกาศของการท่าอากาศยานฮ่องกงอย่างใกล้ชิดที่ https://www.hongkongairport.com/en/ 

พร้อมแนะนำให้คนไทยตรวจสอบสถานะเที่ยวบินกับสายการบิน และเผื่อเวลาในการเดินทางไปที่ท่าอากาศยานและการ check-in เนื่องจากมีผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก หากต้องการความช่วยเหลืออื่นๆ สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821 1545 หรือ (+852) 6821 1546

ทั้งนี้ ศาลฮ่องกง มีคำสั่งฉุกเฉินให้ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง เป็นพื้นที่คุ้มครองชั่วคราว ห้ามการชุมนุมประท้วงที่ขัดต่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสาธารณะ โดยจำกัดพื้นที่ให้ผู้ประท้วงอยู่ในบริเวณที่จัดให้เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง