ย้ายหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงติดตั้งหน้าบ้าน

อาชญากรรม
14 ส.ค. 62
14:27
4,585
Logo Thai PBS
ย้ายหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงติดตั้งหน้าบ้าน
โครงการหมู่บ้านจัดสรรย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอลำลูกกา ได้ยกเลิกการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าหน้าบ้านของผู้ร้องเรียน หลังรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ไทยพีบีเอส ได้นำเสนอไปเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (14 ส.ค.2562) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้ลงพื้นที่โครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ย่านลำลูกกาคลอง5 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังจากที่ทางรายการได้นำเสนอปัญหาของนางสาวอัจฉราพรรณ ไวว่อง ที่คัดค้านการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอลำลูกกา โดยทางโครงการฯไม่มีการแจ้งให้เธอทราบก่อนล่วงหน้า และไม่เป็นไปตามเงื่อนไขในการซื้อขายบ้านตั้งแต่แรก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น

 

ล่าสุดทางโครงการฯ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอลำลูกกา ได้ดำเนินการยกเลิกการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวแล้ว นางสาวอัจฉราพรรณพอใจกับแนวทางการแก้ไขปัญหา และขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่รับฟังเหตุผลและแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ให้เป็นผลสำเร็จ

 


ด้านนาย สำเริง พุมมา รอง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอลำลูกกา กล่าวว่า ทางโครงการฯ ได้ตกลงกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอลำลูกกา ว่าจะดำเนินการถอนการติดตั้งหม้อแปลงออก โดยจะใช้วิธีการเพิ่มขนาดหม้อแปลงให้มีขนาดใหญ่ขึ้นในจุดเดิม จาก 170 KPA เป็น 400 KPA เพื่อแก้ปัญหาไฟฟ้าตกในพื้นที่ ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จในเร็ว ๆ นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง