เตรียมเอาผิดผู้เกี่ยวข้องจับแพะคดีไม้พะยูง จ.ปราจีนบุรี

ภูมิภาค
14 ส.ค. 62
14:47
1,031
Logo Thai PBS
เตรียมเอาผิดผู้เกี่ยวข้องจับแพะคดีไม้พะยูง จ.ปราจีนบุรี
ตำรวจเตรียมขยายผลเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีจับกุมผู้ต้องหาผิดตัว หลังตรวจพบชาวลาวแอบอ้างเป็นคนไทยลักลอบตัดไม้พะยูงใน จ.ปราจีนบุรี แต่เกิดการจับผิดตัวผู้เสียหายต้องติดคุกนานกว่า 1 เดือนทั้งที่ไม่ได้ทำความผิด

วันนี้(14 ส.ค.2562) กรณีที่นายสมควร ช้างสาร ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งถูกตำรวจภูธรนาดี จ.ปราจีนบุรี จับกุมในคดีลักลอบตัดไม้พะยูง ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำกบินทร์บุรีแล้ว เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 ส.ค.62 หลังนายตุ้ย หรือนายแสงแก้ว วรราช ชาวลาว ผู้กระทำผิดตัวจริง ยอมรับว่า ได้แอบอ้างใช้ชื่อของนายสมควร

โดยนายตุ้ย ถูกตำรวจภูธรวังตะเคียนจับ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2561 ในคดีลักลอบตัดไม้พะยูง แล้วอ้างว่าเป็นนายสมควร ช้างสาร มีผู้ใหญ่บ้านใน ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี เป็นผู้รับรอง ต่อมาเมื่อวันที่ 28 พ.ย.2561 นายตุ้ย ไปก่อเหตุซ้ำที่ อ.นาดี ซี่งครั้งนี้โทรศัพท์ที่ใช้อยู่ตกในที่เกิดเหตุ

 

ตำรวจตรวจสอบผู้ครอบครองโทรศัพท์ กระทั่งทราบว่า มีนายสมควร เป็นผู้ใช้จึงได้ออกหมายจับ และจับกุมนายสมควร ได้ขณะทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งนายสมควร ปฏิเสธมาโดยตลอด แต่ก็ถูกตำรวจทำสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อศาล

กระทั่งศาลพิพากษาให้จำคุก 2 ปี 18 เดือน แต่ให้รอลงอาญา แต่ระหว่างการพิจารณาคดีนายสมควรถูกฝากขังติดคุกนานกว่า 1 เดือน

 

ต่อมานางใบพร ไชสวัสดิ์ ภรรยาของนายสมควร ได้ยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาเข้าร้องขอความเป็นธรรมจาก พล.ต.ต.นราเดช กลมทุ่งสิ่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี และตรวจสอบพบว่านายตุ้ย แอบอ้างเป็นนายสมควร แล้วไปกระทำผิดลักลอบตัดไม้พะยูงทั้ง 2 ครั้ง โดยที่นายสมควร ตัวจริงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.นราเดช จึงทำเรื่องเสนอต่อศาล เพื่อให้ปล่อยตัวนายสมควร และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง