15 หุ้นที่มีโอกาสดีดกลับแรงเมื่อตลาดฟื้นตัว

เศรษฐกิจ
14 ส.ค. 62
16:48
1,176
Logo Thai PBS
15 หุ้นที่มีโอกาสดีดกลับแรงเมื่อตลาดฟื้นตัว

วันนี้ (14 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ตลาดหุ้นไทยเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นจากเมื่อวานที่ ดัชนีลดลงถึง 30 จุด โดยสามารถยืนอยู่ในแดนบวกได้ตลอดช่วงเช้า แต่ในช่วงบ่ายยังคงมีแรงเทขายหุ้นเข้าทำให้ ดัชนีปิดตลาดที่ระดับ 1,619.45 จุด ลดลง 0.78 จุด 

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เปิดเผยว่า แม้ยามนี้ตลาดหุ้นจะเล่นยาก แต่ก็ยังพอมีช่องทางทำกำไร โดยมองว่า การดีดตัวกลับขึ้นมาของดัชนี เกิดขึ้น มีแรงขับเคลื่อนจากการเจรจาการค้าสหรัฐฯกับจีน ที่มีสัญญาณผ่อนคลายเล็กน้อย


โดยตลาดหุ้นไทยวานนี้( 13 ส.ค.2562) ลงแรงถึง 30 จุด หรือร้อยละ 1.84 ถือว่าเป็นวันที่ปรับลงมากสุดในปี 62 ขณะที่สถิติในอดีต 3 วัน ที่ดัชนีปรับฐานลงแรงสุดในปี 2562 นี้ พบว่า วันต่อมาดัชนีจะมีการดีดตัวกลับขึ้นมาทุกครั้ง



ฝ่ายวิจัยฯ ได้คัดกรองหุ้นในตลาดด้วยเงื่อนไขว่าเป็นหุ้นพื้นฐานแข็งแกร่ง และราคาหุ้นตั้งแต่ต้นปี 62 ปรับฐานลงมาแรงกว่าตลาด
และมีโอกาสฟื้นตัวได้  พบว่ามีหุ้นที่เข้าเกณฑ์ 15 บริษัท

 

 

และหากพิจารณาควบคู่กับการปริมาณหุ้นที่มีการทำกำไรออกมาสูงสุดในเดือนสิงหาคม  ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) 

ดังนั้นเมื่อปัจจัยภายนอกผ่อนคลาย บวกกับราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวแรง จึงมีโอกาสสูงที่หุ้นถูกเทขายทำกำไรจำนวนมาก จะถูกซื้อกลับมาได้ในระยะสั้น 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง