"ธนาธร" ตั้ง 7 ส.ส.รับเรื่องร้องทุกข์ประชาชน

การเมือง
14 ส.ค. 62
19:43
597
Logo Thai PBS
"ธนาธร" ตั้ง 7 ส.ส.รับเรื่องร้องทุกข์ประชาชน
"ธนาธร" ลุยเอง! ตั้ง 7 ส.ส.กรรมการรับเรื่องร้องเรียน-ทุกข์ประชาชน ชี้ต้องทำให้ปัญหาปรากฏสาธารณะ ได้รับการแก้ไขโดยเร่งด่วน

วันนี้ (14 ส.ค.2562) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ร่วมประชุมกับทีมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรค พร้อมชี้แจงการทำงานนอกสภาในช่วงที่ผ่านมา โดยมีการตั้งคณะกรรมการจัดการปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจำนวน 7 คนเพื่อรับเรื่องร้องเรียน และจัดการส่งต่อให้กับ ส.ส.ที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขต่อไป ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่มีช่องทางออนไลน์รับคำร้องแจ้งเรื่องร้องทุกข์ที่เว็บไซต์ www.futurecommunity.co

ธนาธร ระบุด้วยว่า ปัจจุบันมีข้อร้องเรียนเข้ามาถึงพรรคอนาคตใหม่ผ่านทางเว็บไซต์ futurecommunity.co แล้วกว่า 700 เรื่อง ซึ่งยังไม่นับที่มีการร้องโดยตรงไปที่ตัวของ ส.ส.ของพรรค ดังนั้นพรรคจึงมีข้อเสนอให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา 1 ชุดเพื่อทำงานเรื่องนี้โดยเฉพาะ จำนวน 7 คน เรียกว่าคณะกรรมการจัดการปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ประกอบด้วย ส.ส.จากทุกภาค รับเรื่องและรายงานเรื่องขึ้นตรงต่อหัวหน้าพรรค เพื่อให้ปัญหาของประชาชนที่มีการร้องเรียนเข้ามาได้รับการตอบสนองแก้ไขได้ทันการ และกรรมการชุดนี้จะรับผิดชอบปัญหาประชาชนที่เข้ามาที่พรรคอนาคตใหม่ทั้งหมด ตอบสนองข้อร้องเรียนต่าง ๆ มีอำนาจมอบกรณีปัญหาเหล่านั้นให้ ส.ส.แต่ละท่านไปจัดการ ก่อนจะย้ำถึงจุดประสงค์สำคัญที่ต้องการเห็นฝ่ายค้านที่ทำได้ตอนนี้ คือทำให้ปัญหาของพี่น้องประชาชนได้รับการแก้ไข 

ทั้งนี้คณะกรรมการจัดการปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน 7 คน ได้แก่ 1.นายวรภพ วิริยโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2.นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.เขต 28 กรุงเทพมหานคร, 3.นายสุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.เขต 3 จ.นครปฐม, น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน ส.ส.เขต 3 จ.จันทบุรี, นายประเสริฐ์พงษ์ ศรนุวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายอภิชาติ ศิริสุนทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง