ไฟไหม้ซูเปอร์มาร์เก็ตกลางเมืองเชียงราย

ภูมิภาค
15 ส.ค. 62
08:05
886
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ซูเปอร์มาร์เก็ตกลางเมืองเชียงราย
เกิดเหตุเพลิงไหม้ซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังใน จ.เชียงราย เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุ คาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.2562) เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านธนพิริยะ สาขาป่าก่อ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงรายและรถดับเพลิงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกว่า 10 คัน ต้องระดมฉีดน้ำดับไฟภายในร้าน โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณปากประตูทางเข้า ซึ่งเป็นจุดที่เป็นโต๊ะแคชเชียร์สำหรับบริการรับเงินและจ่ายสินค้า มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายชนิด โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

 

 

ตรวจสอบพบมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เสียหายหลายรายการ รวมถึงเครื่องใช้และสินค้าภายในร้านอีกจำนวนหนึ่งได้รับความเสียหาย จากการสอบถามพนักงานร้านและผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ร้านธนพิริยะเป็นห้างซูเปอร์มาเก็ตชื่อดังประจำ จ.เชียงราย ซึ่งประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภค โดยเปิดขึ้นหลายสาขากระจายอยู่ทั่้วตัวเมืองเชียงรายและต่างอำเภอรอบนอก โดยสาขาป่าก่อแห่งนี้เป็นสาขาใหม่ที่เปิดได้ไม่กี่ปี

 

 

ก่อนเกิดเหตุ ทางร้านให้บริการตามปกติกระทั่งเวลา 21.00 น. ทางร้านได้ปิดให้บริการ พนักงานก็เก็บสินค้าและของใช้ต่างๆ และทำการปิดซูเปอร์มาร์เก็ตตามปกติ หลังร้านปิดไม่กี่นาทีก็เกิดเพลิงไหม้ขึ้นมา โดยไม่ทราบสาเหตุและไม่มีใครอยู่ภายในร้าน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปความเสียหายที่เกิดขึ้นและระบุสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ได้ว่าเกิดจากอะไร แต่ต้นเพลิงน่าจะมาจากโต๊ะบริการด้านหน้า เพราะมีร่องรอยการถูกเพลิงไหม้ ซึ่งมีอุปกรณ์ไฟฟ้าหลายชนิด ซึ่งอาจมีการรั่วหรือช็อต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง