ฟุตซอลหญิง มรภ.กำแพงเพชร สร้างปรากฎการณ์ฟุตซอลลีกหญิง

กีฬา
15 ส.ค. 62
09:59
2,357
Logo Thai PBS
ฟุตซอลหญิง มรภ.กำแพงเพชร สร้างปรากฎการณ์ฟุตซอลลีกหญิง
ทีมฟุตซอลหญิงมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ยกระดับมาตรฐานฟุตซอลลีกหญิงครั้งสำคัญผู้ชมเต็มสนาม

ทีมฟุตซอลมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการฟุตซอลลีกหญิง ซึ่งเคยทุบสถิติมีผู้ชม และ กองเชียร์เข้ามาชมการแข่งขันเต็มความจุของสนามถึง 2,500 คน ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 มาแล้ว

นอกจากนั้นยังมียอดชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์เกือบ 50,000 คน ฐานแฟนกีฬาที่เหนียวแน่น บวกกับความร่วมมือร่วมใจจากสถาบัน และจังหวัดกำแพงเพชรถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมฟุตซอลหญิงของจังหวัดกำแพงเพชรประสบความสำเร็จตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ทีมชุดนี้ยังมีการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างผู้เล่นมากประสบการณ์กับผู้เล่นดาวรุ่ง นำโดยแอม ณัฐมน อาจกล้า กัปตันทีมวัย 23 ปี เพชรเม็ดงามของจังหวัดกำแพงเพชรที่เป็นหัวใจหลักของทีม โดยเธอผ่านประสบการณ์ในระดับชาติมาอย่างโชกโชนจนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยชุดเหรียญทองซีเกมส์ที่มาเลเซีย และ อันดับ 3 ชิงแชมป์เอเชียเมื่อปีที่แล้ว

เบื้องหลังผลงานสุดร้อนแรง ส่วนหนึ่งมาจากฝีมือการคุมทีมของโค้ชท็อป ปรีชา ปัญญา อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ ผู้หลงใหลในกีฬาฟุตซอลจนสามารถพาทีมคว้าแชมป์กีฬามหาวิทยาลัยได้ถึง 2 สมัยซ้อน ด้วยปรัชญาโค้ชต้องเป็นแบบอย่างที่ดี และเน้นความสามัคคี

สำหรับทีมชุดนี้เพิ่งจะผ่านการคัดเลือกเข้ามาแข่งขันในฟุตซอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยเป็นครั้งแรก แต่ผลงานถือว่าดีเกินคาด โดยนัดล่าสุดพลิกกลับมาเอาชนะกรุงเทพมหานครได้อย่างสุดมันส์ 4 ประตูต่อ 3 ทำให้ยังอยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูง และได้ลุ้นแชมป์จนถึงนัดสุดท้าย

ทีมฟุตซอลหญิงราชภัฏกำแพงเพชร จะลงลุ้นแชมป์นัดสุดท้ายในวันที่ 18 สิงหาคม 2562 โดยจะพบกับทีมมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ซึ่งต้องลุ้นให้ทีมจ่าฝูง อเมซอน บลูเวฟ แพ้ ทีมสโมสรกีฬาชลบุรี ที่ตกชั้นไปแล้ว พวกเธอจึงจะคว้าแชมป์

อย่างไรก็ตาม ทีมฟุตซอลหญิงของมหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร ก็ได้สร้างมาตรฐานครั้งใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของจังหวัดเล็กๆที่สร้างนักกีฬาฮีโร่ขวัญใจชาวไทยมากมาย และจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้กับวงการฟุตซอลหญิงไทยให้เป็นที่นิยมมากขึ้นอย่างแพร่หลายในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง