เลขาวิปรัฐบาลปัด "วิทยุทรานซิสเตอร์" ทำแพ้โหวต

การเมือง
15 ส.ค. 62
10:01
352
Logo Thai PBS
เลขาวิปรัฐบาลปัด "วิทยุทรานซิสเตอร์" ทำแพ้โหวต
นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เลขานุการวิปรัฐบาล ย้ำการแพ้โหวตในสภาวานนี้ว่า เป็นคนละเรื่องกับการที่นำวิทยุทรานซิสเตอร์มาติดตั้งในสภา

วันนี้ (15 ส.ค.2562 ) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล ระบุถึงกรณีการแพ้โหวตในสภาวานนี้ว่า เป็นคนละเรื่องกับการที่นำวิทยุทรานซิสเตอร์มาติดตั้งในสภา เพราะการนำวิทยุมาติดตั้ง แต่เป็นการสะท้อนว่า สมาชิกไม่ได้ทราบความคืบหน้าการประชุม ขณะอยู่ภายนอก  ไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหาการแพ้โหวตของฝั่งรัฐบาล  และย้ำว่าการกระทำดังกล่าว ก็ไม่ใช่ในเชิงประชดประชัน

ส่วนที่เมื่อคืนวานที่ผ่านมากรรมาธิการร่างข้อบังคับการประชุม ส.ส. เสียงข้างมากที่ส่วนใหญ่เป็นรัฐบาลแพ้โหวต ก็เป็นข้อบังคับที่ 13 ที่ไม่ได้สำคัญอะไร และพรรคร่วมรัฐบาลก็อาจจะมีความเห็นที่ต่างกันออกไป แต่ยืนยันหากเป็นเรื่องที่สำคัญ หรือกฎหมายสำคัญ จะสามารถควบคุมเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลได้อย่างแน่นอน โดยไม่ได้มองว่าการแพ้โหวตวานนี้ เป็นความพ่ายแพ้ของฝ่ายรัฐบาล แต่เป็นเรื่องของกรรมาธิการ

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีสมาชิกจำนวนมากไม่ได้มาลงมติเมื่อคืนนี้ ว่าส่วนตัวเห็นสมาชิกนั่งกินข้าวและหารือพูดคุยอยู่ด้านนอกห้องประชุมจำนวนมาก ซึ่งหลายคนก็ไม่ทราบว่ามีการลงมติก่อนจะยืนยันว่าผลการลงมติแพ้นั้น.  ไม่ได้เป็นเพราะรัฐมนตรี ที่เป็น ส.ส. ไม่ได้ลาออก  เพราะรัฐมนตรีก็เข้าร่วมการประชุมด้วย โดยในช่วงเช้าวันนี้ 09.00 น. นัดคุยกับสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อหารือในเรื่องดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง