ยิงสท.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ภูมิภาค
15 ส.ค. 62
10:36
1,263
Logo Thai PBS
ยิงสท.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
ตำรวจเร่งติดตามตัวสมาชิกสภาเทศบาลเมืองคลองหลวง จ.ปทุมธานี ก่อเหตุยิงเพื่อนสมาชิกซึ่งเป็นคนสนิทของอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปทุมธานีบาดเจ็บ หลังนัดหมายพูดคุยปรับความเข้าใจหลังมีปากเสียงกันในที่ประชุมสภาเทศบาลเมืองคลองหลวงแล้วไม่เป็นผล

(15 ส.ค.62) ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ยังเร่งสอบสวนญาติและคนใกล้ชิดของนายวรเชษฐ์ บุญคุ้ม สมาชิกเทศบาลเมืองคลองหลวง ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณปากซอยบงกช 19 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ส.ค.62) เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีผู้ก่อเหตุ

 

ส่วนนายวรเชษฐ์ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยก่อนเข้ารับการผ่าตัดได้ให้ปากคำเบื้องต้นกับตำรวจแล้ว โดยยืนว่าผู้ก่อเหตุคือสมาชิกสภาเทศบาลเมืองคลองหลวง

ขณะที่นายเอกพจน์ ปานแย้ม อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีความคุ้นเคยกับนายวรเชษฐ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ส.ค.62) พร้อมกับเปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 14 ส.ค.62 นายวรเชษฐ์ เข้าร่วมการประชุมสภาเทศบาลเมืองคลองหลวง แล้วมีการโต้เถียงกับสมาชิกสภาเทศบาลเมืองคลวงหลวงคนหนึ่งอย่างรุนแรง

 

กระทั่งช่วงค่ำมีอดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง โทรศัพท์นัดหมายให้นายวรเชษฐ์ไปพบยังจุดที่เกิดเหตุ โดยมีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองคลองหลวงที่มีปากเสียงกันไปพบด้วย แล้วเกิดกระทบกระทั่งกันอีกกระทั่งเกิดเหตุยิงกัน

ขณะที่ ร.ต.อ.วรุตม์ ภูมิภักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า นายวรเชษฐ์ ถูกยิงเข้าที่สะโพกด้านขวากระสุนทะลุลำไส้ใหญ่ 1 นัด ที่มือด้านขวา 3 นัด และที่หลังอีก 1 นัด แพทย์ต้องทำการผ่าตัดเพื่อช่วยชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุเบื้องต้นทราบตัวแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น

โดยในการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนมกราคม 2563 ผู้บาดเจ็บจะย้ายไปอยู่ในสังกัดกลุ่มเพื่อนเอกพจน์ และสนับสนุนนายเอกพจน์ ปานแย้ม เป็นนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง