ฝากขัง 2 ผู้ต้องหา คดีระเบิดป่วนกรุงฯ

อาชญากรรม
15 ส.ค. 62
11:12
468
Logo Thai PBS
ฝากขัง 2 ผู้ต้องหา คดีระเบิดป่วนกรุงฯ
ตำรวจคุมตัว 2 ผู้ต้องหา คดีลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝากขังที่ศาลอาญารัชดา หลังสอบปากคำเพิ่มเติมครบ 48 ชั่วโมง

วันนี้ (15 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนควบคุมตัว นายลูไอ แซแง อายุ 23 ปี และ นายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ภายหลังควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน และสถานีตำรวจนครบางรัก ครบ 48 ชั่วโมง

โดยแจ้ง 4 ข้อหาคือ อั้งยี่ซ่องโจร มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง พยายามทำให้เกิดระเบิด พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์และป้องกันผู้ต้องหาหลบหนี

ทั้งนี้ ศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม 4 คน คือ นายอัสมี อาบูวะ นายอุสมาน เปาะลอ นายอัมรี มะมิง และนายฮาเเซ แบเล๊าะ ในความผิดฐานเป็นอั้งยี่ ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น ทำ ใช้ มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ พกพาระเบิดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์

รวมแล้วในคดีนี้ศาลอาญาออกหมายจับผู้กระทำผิดแล้ว 6 คน โดยนายลูไอ แซแง และนายวิลดัน มาหะ ถูกจับได้ในวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง