เปิดยุทธการฟ้าสาง อ.งาว รวบ 3 ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า-ไม้เถื่อน

ภูมิภาค
15 ส.ค. 62
11:36
2,562
Logo Thai PBS
เปิดยุทธการฟ้าสาง อ.งาว รวบ 3 ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า-ไม้เถื่อน
นายอำเภองาว จ.ลำปาง พร้อมด้วยตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเปิด "ยุทธการฟ้าสาง" บุกตรวจค้นบ้านเป้าหมายกระทำผิดกฎหมายทรัพยากรป่าไม้และยาเสพติด รวบผู้ต้องหาได้ 3 คน พร้อมของกลางยาบ้าและไม้เถื่อน

วันนี้ (15 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภองาว จ.ลำปาง ร่วมกับ พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผู้กำกับการ สภ.งาว นำกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครองและหน่วยป้องกันรักษาป่าในพื้นที่ อ.งาว ออกปฏิบัติการฟ้าสาง เพื่อดำเนินการปราบปรามยาเสพติดและการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า โดยไม่ให้กลุ่มเป้าหมายที่กระทำผิดไหวตัวทัน

 

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบ้านที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า จำนวน 5 เป้าหมายในพื้นที่ อ.งาว โดยจับกุมผู้กระทำผิดได้ 3 คน คือ นางเกษ เกษแก้ว อายุ 44 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านแม่งอน ต.บ้านแหง อ.งาว ตรวจพบยาบ้า 26 เม็ด ซุกซ่อนในผลกล้วยสุก สารภาพเตรียมจำหน่ายในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีไม้เถื่อนซุกซ่อนภายในบริเวณบ้าน ประกอบด้วย ไม้สักแปรรูป 88 แผ่น, ไม้ประดู่ท่อน 8 ท่อน และไม้ประดู่แปรรูป 59 แผ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำไปเก็บที่หน่วยป่าไม้ เพื่อรักษาของกลางต่อไป

 

คนที่ 2 นายราชัน จันทร์ชุมถู อายุ 37 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านแม่กวัก ต.บ้านอ้อน อ.งาว พร้อมของกลางยาบ้า 15 เม็ด สารภาพทั้งเสพและจำหน่าย ส่วนคนที่ 3 เป็นผู้เสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว ดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากในพื้นที่ อ.งาว มักจะมีการลักลอบกระทำผิด ทั้ง พ.ร.บ.ป่าไม้ ยาเสพติด และทุกครั้งที่ จับกุมมอดไม้ได้จะพบว่ามียาเสพติดด้วย ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงวางแผนจู่โจมในช่วงรุ่งเช้า เพื่อไม่ให้กลุ่มเป้าหมายไหวตัวทัน และสามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดและของกลางได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง