ยกฟ้องคดี "เจ๊บ้าบิ่น" ฟ้องทนายตั้ม-หมวดจรูญ ปมสลากเกินราคา

ภูมิภาค
15 ส.ค. 62
12:29
584
Logo Thai PBS
ยกฟ้องคดี "เจ๊บ้าบิ่น" ฟ้องทนายตั้ม-หมวดจรูญ ปมสลากเกินราคา
ศาลจังหวัดกาญจนบุรี พิพากษายกฟ้องคดีที่ “เจ๊บ้าบิ่น” ฟ้องทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด และ ร.ต.ท.จรูญ วิมล ในข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จในข้อหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ชี้คดีของโจทก์ไม่มีมูล

วันนี้ (15 ส.ค.2562) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของ ร.ต.ท.จรูญ วิมล ในคดีสลากกินแบ่ง 30 ล้านบาทที่จ.กาญจนบุรี โพสต์ความคืบหน้าของคดีผ่านเฟซบุ๊กษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ระบุว่า วันนี้ ศาลจังหวัดกาญจนบุรี มีคำพิพากษายกฟ้องชั้นไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่เจ๊บ้าบิ่น ฟ้องทนายษิทรา และหมวดจรูญ ในข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จ จดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2560 ทนายษิทรา ได้แจ้งความจับเจ้บ๊าบิ่น ในข้อหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โดยศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้พิพากษาว่า ความผิดฐานแจ้งความเท็จนั้น ต้องเป็นข้อสาระสำคัญในคดี ส่วนการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ใคร ราคาเท่าไร ไม่ใช่สาระสำคัญ อีกทั้งน.ส.รัตนาพร หรือ เจ๊บ้าบิ่น ก็รับว่าได้ขายสลากเกินราคาจริง คดีของโจทก์ไม่มีมูล พิพากษายกฟ้อง

 

ก่อนหน้านี้นายษิทรา ได้โพสต์ว่าขอบคุณครูปรีชาที่ถอนฟ้องษิทรานะครับ วันนี้ก่อนเริ่มไต่สวนมูลฟ้อง ศาลท่านเรียกครูปรีชา ทนายครูปรีชาคุยส่วนตัวในห้องพิจารณาใช้เวลาซักพักใหญ่ หลังจากนั้นท่านเรียกฝ่ายผมเข้าไปแจ้งว่าครูปรีชายินดีถอนฟ้อง หากผมกล่าวคำขอโทษ ผมก็กราบเรียนศาลท่านไปว่าผมไม่ได้กระทำผิดตามฟ้อง ผมไม่ได้ยืนยันข้อเท็จจริงอะไรเลย ผมคิดว่าผมไม่ผิดจึงไม่ขอโทษในสิ่งที่ผมโพสต์..

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มติ "อัยการ"สรุปคืนสำนวนคดีครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่นให้กองปราบ

ค้านประกันตัว "ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น" ยังสอบเครียด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง