เชิญสื่อออกนอกห้องประชุม เวที SEA ภาคใต้

สิ่งแวดล้อม
15 ส.ค. 62
13:47
1,684
Logo Thai PBS
เชิญสื่อออกนอกห้องประชุม เวที SEA ภาคใต้
"นิด้า"เปิดเวทีรับฟังความเห็นโครงการประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์สำหรับพื้นที่ก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินภาคใต้ หรือ SEA โดยเวทีส่วนของผู้เห็นด้วยกับโรงไฟฟ้าฯ ตัวแทนกลุ่มหนุนโรงไฟฟ้าถ่านหิน เชิญสื่อออกนอกห้องประชุม ระบุ ไม่เชื่อมั่นทำหน้าที่เป็นกลาง


วันนี้ (15 ส.ค.2562) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดเวทีประชุม "โครงการประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์สำหรับพื้นที่ก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในภาคใต้" โดยวันนี้เป็นเวทีรับฟังความเห็นจากประชาชนกลุ่มที่เห็นด้วย และสนับสนุนโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินภาคใต้ จาก จ.สงขลา ซึ่งเข้าให้ความเห็นและตรวจสอบข้อมูลร่วมกับทีมวิจัยของนิด้า ในฐานะผู้รับผิดชอบ โครงการจัดทำรายงานการศึกษาประเมินระดับยุทธศาสตร์ หรือ SEA การพัฒนาพลังงานไฟฟ้าภาคใต้

เวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลดังกล่าว เป็นการเปิดพื้นที่ให้ตัวแทนชาวบ้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อโครงการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าภาคใต้ ซึ่งจะมีการให้ข้อมูลเชิงลึก ก่อนที่คณะผู้จัดทำ SEA จะนำข้อมูลที่ได้รวบรวมไว้กับข้อมูลจากการลงพื้นที่จัดเวทีสานเสวนารอบ 1 ซึ่งได้รับฟังความเห็นกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียใน 4 พื้นที่ คือ จ.สงขลา จ.กระบี่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ชุมพร เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ขณะที่ในส่วนของกลุ่มชาวบ้านที่คัดค้าน และไม่เห็นด้วยกับโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินภาคใต้ จะร่วมให้ข้อมูลในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.2562) พร้อมนำเสนอทางเลือกเชิงยุทธศาสตร์การพัฒนาพลังงานไฟฟ้าภาคใต้ พร้อมข้อดี ข้อเสีย และข้อจำกัดของการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าในมิติต่างๆ

สำหรับเวทีวันนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่มชาวบ้านที่สนับสนุนโรงไฟฟ้าถ่านหิน แสดงความต้องการชัดเจน ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ และติดตามการประชุม โดยให้รอในขั้นตอนการสรุปผลหารือจากคณะทำงานเท่านั้น และเชิญสื่อออกนอกห้องประชุมดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดฉากโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่-เทพา

มติ ครม.ปรับปรุง EIA โรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ คาดใช้เวลา 1 ปี

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง