ครูทำโทษตบหน้าเด็กยื่นหนังสือลาออกแล้ว

ภูมิภาค
16 ส.ค. 62
06:37
2,383
Logo Thai PBS
ครูทำโทษตบหน้าเด็กยื่นหนังสือลาออกแล้ว
ครูโรงเรียนอรัญประเทศที่ลงโทษนักเรียนรุนแรง ยื่นหนังสือลาออกแล้ว โดยอ้างเหตุผลเรื่องปัญหาสุขภาพ ขณะที่ผู้ปกครองเตรียมเข้าแจ้งความ หลังถูกข่มขู่

วันนี้ (16 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ครูผู้สอนนักเรียนชั้น ม.2/7 ของโรงเรียนลงโทษนักเรียนชาย ด้วยวิธีการล็อกคอตบที่ใบหน้าอย่างแรง เพราะตอบคำถามผิด และมีการเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ หลังเกิดเหตุ นายประสาน เลือดทหาร ผู้อำนวยการโรงเรียนอรัญประเทศ ได้เชิญผู้ปกครองนักเรียน และครูคนดังกล่าวมาสอบถามแล้ว ซึ่งได้มีการขอโทษและว่ากล่าวตักเตือน เนื่องจากเป็นครูเกษียณอายุ ที่เข้ามาช่วยสอน จึงสั่งให้พักการสอน พร้อมกับตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวน

 

 

ด้านนายบินณรงค์ ได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าการกระทำครั้งนี้ของตนเองถือว่าไม่เหมาะสม

ล่าสุด นายบินณรงค์ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นครูผู้สอน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 ส.ค.) โดยระบุว่า มีปัญหาสุขภาพ ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทำหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ชี้แจงเรื่องที่เกิดให้ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ในชั่วโมงเรียนวิชาค้นคว้าอิสระ ซึ่งนายบินณรงค์ได้ให้นักเรียนออกมานำเสนองานหน้าชั้นเรียน ซึ่งขณะที่นักเรียนนำเสนองาน เด็กชายคนหนึ่ง ได้ส่งเสียงดังรบกวน ครูจึงเรียกออกมาหน้าชั้นและทำโทษ เบื้องต้น ได้เชิญผู้ปกครองมารับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ครูได้กล่าวขอโทษการล่วงเกินความรู้สึกและร่างกายเด็ก ผู้ปกครองมิได้ติดใจเอาความ

 

 

ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกทำโทษ เตรียมเข้าแจ้งความ หลังถูกคุกคามจากบุคคลหลายกลุ่ม ส่งผลให้นักเรียนและผู้ปกครองเกิดความเครียด จนรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง