ค่ายมวยช่วยเด็กมีปัญหา

กีฬา
16 ส.ค. 62
14:24
761
Logo Thai PBS
ค่ายมวยช่วยเด็กมีปัญหา
ค่ายมวยจิตต์อารี ใน จ.ลำปาง ให้โอกาสเด็กที่มีปัญหาครอบครัวและฐานะยากจน เข้าฝึกฝนวิชาทั้งมวยไทยและมวยสากล เพื่อหวังให้เยาวชนนำไปใช้หาเลี้ยงชีพ พัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น

วันนี้ (16 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ายมวยจิตต์อารียิมส์ ที่ตั้งอยู่ในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ใน จ.ลำปาง ก่อตั้งขึ้นเพื่อทำการช่วยเหลือเยาวชนที่มีปัญหายากจน และปัญหาครอบครัว ได้ฝึกฝนศิลปะมวยไทย นำติดตัวไปเป็นวิชามวยไทยและมวยสากลใช้หาเลี้ยงชีพ ทำให้ชีวิตของตนเองมีอนาคตที่ดีขึ้น โดยค่ายมวยแห่งนี้มีจุดเริ่มต้นจาก นายสวัสดิ์ ไชยทาน ร่วมกันก่อตั้งกับเพื่อน เมื่อ 14 ปีที่แล้ว ปัจจุบันมีนักมวยในความดูแลทั้งชายและหญิงจำนวน 40 คน ซึ่งทั้งหมดมาจากครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ พ่อแม่หย่าร้าง และมีฐานะยากจน

โดยสมาชิกหลายรายในค่ายมวยแห่งนี้ ได้รับโอกาสทางการศึกษาและสถานะทางสังคมที่ดีขึ้นจากการชกมวย หนึ่งในนั้นรวมไปถึง ภานุภัทร์ แก้วนวล หรือ "การ์ฟิลด์" ที่แม้ชีวิตจะประสบปัญหาด้านการได้ยิน จากอุบัติเหตุในวัยเด็ก แต่ในปัจจุบันในวัย 18 ปี สามารถใช้ทักษะมวยไทยที่ร่ำเรียนมา หาเงินเลี้ยงชีพได้ และหวังจะก้าวขึ้นไปเป็นนักมวยไทยอาชีพในอนาคต

สำหรับค่ายมวยจิตต์อารี ถือเป็นแหล่งบ่มเพาะกล้าพันธุ์ ปั้นนักมวยสากลสมัครเล่นเข้าสู่แคมป์ทีมชาติไทย ซึ่งหนึ่งในผลผลิตของค่ายมวยแห่งนี้ คือ นิลาวัณย์ เตชะสืบ นักมวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติ ดีกรีเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ปี 2018 ทำให้เธอกลายเป็นแรงบันดาลใจของเยาวชนอีกหลายคนในค่ายมวยแห่งนี้ที่หวังจะก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยในอนาคต

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง