"พล.อ.ประยุทธ์" เชื่อมั่นถวายสัตย์ฯถูกต้องครบถ้วน

การเมือง
16 ส.ค. 62
17:28
3,802
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" เชื่อมั่นถวายสัตย์ฯถูกต้องครบถ้วน
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่าการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ทำถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอน พร้อมกับชี้แจงสาเหตุที่ไม่เข้าไปตอบกระทู้เพราะมีวาระงานที่มีการวางแผนไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว

วันนี้ (16 ส.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ว่าเป็นการประชุมครั้งแรกหลังจากเข้ารับหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยได้เน้นย้ำถึงการนำนโยบายของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติ และขอให้ช่วยกันสนับสนุนหน่วยงานของรัฐในการเข้าไปแก้ไขปัญหาภัยแล้ง งานจิตอาสา ที่ต้องนำเครื่องมือทางกองทัพเข้าไปช่วยเหลือรวมถึงให้มีแพทย์อาสาคอยดูแลประชาชนในชุมชน ซึ่งถือว่าเป็นการดูแลประชาชนอีกทางหนึ่ง พร้อมกันนี้ยืนยันว่าการประชุมไม่มีวาระการปรับย้ายนายทหารระดับสูง เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาของเหล่าทัพ ดังนั้นขอสื่อมวลชนอย่าพึ่งวิพากษ์วิจารณ์เกินกว่าเหตุในเรื่องนี้

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริง และเสนอต่อคณะรัฐมนตรี กรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ไม่ครบถ้วนนั้น นายกรัฐมนตรีขอให้เป็นเรื่องของกลไกลรัฐสภา ส่วนตัวเคารพกติกา พร้อมกับชี้แจงสาเหตุที่ไม่เข้าไปตอบกระทู้เพราะมีวาระงานที่มีการวางแผนไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว 

เช่นเดียวกับงานจิตอาสาที่นายกรัฐมนตรี และ ครม.ได้ไปร่วมกิจกรรมกับนักเรียนโรงเรียนคนตาบอดถือว่าเป็นการไปทำงาน สร้างความสัมพันธ์ และไปดูแลให้กำลังใจว่ารัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้งคนเหล่านี้ และต่อจากนี้จะเดินทางไปดูสถานการณ์ภัยแล้งต่อที่ขณะนี้ก็ดีขึ้นตามลำดับ

นายกรัฐมนตรียังขอบคุณนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรที่บอกให้เข้าไปตอบกระทู้ในสภา และฝ่ายค้านที่ปรารถนาดีโดยยืนยันว่าไม่ได้กลัวการเข้าสภาหรือถูกอภิปราย ส่วนจะเดินทางเข้าสภาเมื่อใดนั้นยังไม่ทราบ ซึ่งจะขอดูก่อนว่าจะมีการตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรีหรือไม่

พร้อมกับเชื่อมั่นว่าการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ทำถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอน ซึ่งเรื่องอื่นขอให้เป็นไปตามกระบวนการ ส่วนตัวมีขั้นตอนในการแก้ไขปัญหาอยู่แล้วเพราะมีฝ่ายกฏหมาย ให้คำชี้แนะอะไรก็ต้องฟัง อะไรที่จะมีผลกระทบไปถึงเรื่องอื่น ๆ ก็ต้องระมัดระวังให้มากที่สุด เพราะเรื่องนี้เป็นการกระทำต่อหน้าพระพักตร์ อยากให้เข้าใจให้ตรงกัน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังยืนยันว่าไม่เคยเสียสมาธิ ยังเดินเข้มแข็ง เดินตรงทางตลอดไม่มีหกล้ม วันนั้นหกล้มกับเด็กเพราะเตะฟุตบอล แต่หาว่าผมซวนเซ ซึ่งผมจะไปเตะรุนแรงกับเด็กก็ไม่ได้ พร้อมขอให้สื่อช่วยดูว่าการเมืองทุกวันนี้เปลี่ยนไปจากเดิมหรือไม่ โดยเฉพาะในสภาว่ามีการเปลี่ยนไปหรือเปล่า ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ได้แก้ที่ตนเอง แต่ต้องแก้ที่ประชาชน ที่ประชาชนต้องช่วยกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง