การรถไฟฯ ปรับเส้นทางเดินรถสายหนองคาย

เศรษฐกิจ
16 ส.ค. 62
19:07
952
Logo Thai PBS
การรถไฟฯ ปรับเส้นทางเดินรถสายหนองคาย
การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถสายหนองคายบางช่วง เนื่องจากเหตุขบวนรถสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ตกราง

วันนี้ (16 ส.ค.) การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถสายหนองคายบางช่วง จากกรณีขบวนรถสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ที่ 556 (หนองคาย – แหลมฉบัง) ตกราง จำนวน 8 ตู้ บริเวณหลัก กม.232/4 ระหว่างสถานีโคกคลี – แผ่นดินทอง ตำบลนาโสม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา กีดขวางการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงสถานีชุมทางแก่งคอย – ลำนารายณ์ – บัวใหญ่ การรถไฟฯ จำมีความเป็นต้องปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถสายหนองคาย ในช่วงเส้นทางดังกล่าวทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับไปใช้เส้นทาง ช่วงชุมทางแก่งคอย – นครราชสีมา – บัวใหญ่ แทน

 

 

สำหรับความคืบหน้าวันนี้ (16 สิงหาคม 2562) สามารถทำการยกรถโบกี้บรรทุกตู้สินค้าทั้ง 8 ตู้ ได้แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเร่งซ่อมแซมเส้นทางที่ชำรุด ระยะทาง 1,100 เมตร เพื่อให้ใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว

ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเปิดทางและใช้งานได้ตามปกติในช่วงเช้าวันที่ 17 สิงหาคม 2562 การปรับเปลี่ยนเส้นทางดังกล่าวข้างต้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารที่เดินทางในระยะไกล ส่วนผู้โดยสารในเส้นทางระยะสั้น (ขบวนรถท้องถิ่น) การรถไฟฯ ได้จัดรถยนต์ขนถ่ายไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่อาจได้รับผลกระทบ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้อาจทำให้ขบวนรถล่าช้ากว่ากำหนดเวลาเดิม โดยขบวนรถที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้

1.ขบวนรถด่วนที่ 75 กรุงเทพ - หนองคาย
2. ขบวนรถด่วนที่ 76 หนองคาย - กรุงเทพ
3. ขบวนรถด่วนพิเศษอีสานมรรคาที่ 25 กรุงเทพ - หนองคาย
4. ขบวนรถด่วนพิเศษอีสานมรรคาที่ 26 หนองคาย - กรุงเทพ
5. ขบวนรถเร็วที่ 133 กรุงเทพ - หนองคาย
6. ขบวนรถเร็วที่ 134 หนองคาย – กรุงเทพ

สำหรับผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทาง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์สายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง