ธ.กรุงไทย เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพขอข้อมูลส่วนตัว

เศรษฐกิจ
17 ส.ค. 62
12:48
4,781
Logo Thai PBS
ธ.กรุงไทย เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพขอข้อมูลส่วนตัว
ธนาคารกรุงไทย เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลังพบอาจฉวยโอกาส จากมติ ครม.เศรษฐกิจที่มีแผนจะแจกเงินประชาชนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี พร้อมย้ำว่า ธนาคารไม่มีนโยบายขอข้อมูลส่วนตัวลูกค้าแน่นอน

วันนี้ (17 ส.ค.2562) ธนาคารกรุงไทยแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพให้ข้อมูลส่วนตัวโดยเด็ดขาดพร้อมย้ำว่า ธนาคารไม่มีนโยบายในการส่งข้อความผ่าน LINE , Email , Facebook , SMS ไปยังลูกค้าเพื่อสอบถามข้อมูลส่วนตัว , ชื่อผู้ใช้งาน (username) , รหัสผ่าน (password) , เลขที่บัญชีธนาคาร

หากผู้ใช้บริการ ได้รับข้อความดังกล่าว ขอให้ลบทิ้งหรือแจ้งธนาคารเพื่อตรวจสอบทันทีที่ Krungthai Call Center 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังเตรียมเปิดลงทะเบียนกับธนาคารกรุงไทยเพื่อรับเงินสำหรับจับจ่ายกระตุ้นการท่องเที่ยว จำนวน 1,000 บาท ผ่านแอปลิเคชันกระเป๋าเงินอิเล็คทรอนิกส์ของธนาคารกรุงไทย พร้อมกับรับเงินคืนจากการใช้จ่ายตามเงื่อนไขกำหนด สูงสุดไม่เกินคนละ 4,500 บาท

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลยังไม่มีผลบังคับใช้ขณะนี้เนื่องจากมติที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจ เป็นเพียงความเห็นชอบกรอบหลักการดำเนินมาตรการแต่ต้องผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างกำหนดรายละเอียดหลักเกณฑ์การเข้าร่วมโครงการเพื่อกำหนดวิธีการและระยะเวลาก่อนเปิดลงทะเบียนเข้าโครงการดังกล่าว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง