ผู้เสียหายร้องคอนโด อ.ศรีราชา ขายลูกค้า 3 ปียังสร้างไม่เสร็จ

อาชญากรรม
17 ส.ค. 62
18:19
941
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายร้องคอนโด อ.ศรีราชา ขายลูกค้า 3 ปียังสร้างไม่เสร็จ
ผู้เสียหายกว่า 10 คน รวมตัวร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชาและจังหวัดชลบุรี ในฐานะคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หลังโครงการก่อสร้างไม่เสร็จตามสัญญาและถูกปล่อยทิ้งร้างนาน 3 ปี สูญเงินเกือบ 3 ล้านบาท

วันนี้ (17 ส.ค.2562) ผู้เสียหายที่ซื้อห้องชุดคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งใน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชาและจังหวัดชลบุรี ในฐานะคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หลังโครงการก่อสร้างไม่เสร็จตามสัญญาและถูกปล่อยทิ้งร้าง ขณะนี้มีผู้เสียหายที่รวมตัวกันได้ 16 คน จำนวนเงินเกือบ 3 ล้านบาท


นางรัชนี อ่อนเกษ หนึ่งในผู้ที่ซื้อคอนโดฯ ให้ข้อมูลว่า โครงการคอนโดมิเนียมดังกล่าว เป็นอาคาร 6 ชั้น จำนวนตึก 7 อาคาร เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ห้องพักอาศัยรวม 498 ยูนิต มีห้องพักให้เลือกหลายแบบ ขนาดเริ่มต้น 23.9 ตร.ม. สร้างเสร็จพร้อมอยู่ประมาณปี 2559 จูงใจผู้ซื้อโดยการจัดโปรโมชั่นของแถมมากกว่า 10 รายการ ทำให้เธอสนใจและตกลงทำสัญญาจะซื้อจะขายห้องชุด จำนวน 1 ห้อง เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2558 และได้จ่ายเงินค่าจอง ค่าทำสัญญา และเงินดาวน์ รวมทั้งหมด 69,000 บาท

โดยในสัญญาระบุโครงการจะดำเนินการก่อสร้างอาคารชุดให้แล้วเสร็จและพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ในห้องชุดภายในวันที่ 30 ส.ค.2559 แต่จนถึงปัจจุบันอาคารดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ ล่าสุดเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา โครงการรื้ออาคารสำนักงานขายและไม่มีการก่อสร้างอาคารต่อแต่อย่างใด เมื่อติดต่อขอยกเลิกสัญญาและขอเงินคืนกลับบ่ายเบี่ยงสุดท้ายติดต่อไม่ได้


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2562 ศูนย์ดำธรรมอำเภอศรีราชา อำนวยการโดยนายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา มอบหมายนายกฤศณัฏฐ์ กุลสิงห์ ปลัดอำเภอรับผิดชอบงานศูนย์ดำธรรมอำเภอศรีราชา รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายที่ขอให้ศูนย์ดำรงธรรมฯเจรจาไกล่เกลี่ยขอคืนเงินจอง เงินทำสัญญาและเงินดาวน์ จากโครงการคอนโดฯ ดังกล่าว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง