"กัญจนา" - ทีมแพทย์ เตรียมทำบุญให้ "มาเรียม" พะยูนน้อยเกาะลิบง

การเมือง
18 ส.ค. 62
11:56
651
Logo Thai PBS
"กัญจนา" - ทีมแพทย์ เตรียมทำบุญให้ "มาเรียม" พะยูนน้อยเกาะลิบง
หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาปลุกกระแส ลด ละ เลิก ใช้พลาสติก เริ่มนำร่องจาก ส.ส.ในพื้นที่ พร้อมเปิดเผยว่า ทีมหมอ-แฟนคลับ เตรียมทำบุญให้มาเรียมในวันที่ 24 ส.ค.นี้ ที่วัดสระเกศ

วันนี้ (18 ส.ค.2562) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการเสียชีวิตของมาเรียมในครั้งนี้ ว่าทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินหน้าผลักดันโครงการมาเรียมโปรเจกต์ เพื่อให้เกิดการกระทำที่เป็นรูปธรรมมากขึ้นในเรื่องของการรณรงค์การทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง รวมไปถึงการลด ละ เลิก การใช้พลาสติก ที่รณรงค์มาระยะหนึ่งแล้วและด้วยกระแสของน้องมาเรียม หวังว่าจะยิ่งช่วยให้เกิดความเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

เวลาที่เราไปเที่ยวที่ไหนนำอะไรไปก็ช่วยเอากลับไปด้วย เพราะเราอาจจะมีส่วนทำให้สิ่งมีชีวิตที่ไม่รู้เรื่องตายโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจ ขอให้ใช้กระแสน้องมาเรียมช่วยกันรณรงค์สิ่งเหล่านี้ให้เป็นรูปธรรม ไม่ใช่ระลึกถึงมาเรียมแค่วันนี้ 


น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายจะร่วมกันรณรงค์อย่างจริงจัง เพราะเรื่องนี้ไม่สามารถทำคนเดียวได้ และในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา จะเริ่มที่ ส.ส.สมาชิกพรรคทุกคน ให้ร่วมรณรงค์ลด ละ เลิก การใช้พลาสติก รวมถึงพฤติกรรมการจัดการขยะ และจะให้ทุกคนกระจายบอกไปในพื้นที่ให้ช่วยกันรณรงค์เรื่องเหล่านี้ด้วย

น.ส.กัญจนา เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกับ สัตวแพทย์หญิงนันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ ทีมสัตวแพทย์ที่ทำการดูแลปฐมพยาบาลมาเรียมและกลุ่มคนรักมาเรียมจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้มาเรียมในวันเสาร์ที่ 24 ส.ค.นี้ ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง