นรายูไนเต็ด ความภูมิใจของชาวนราธิวาสและชายแดนใต้

กีฬา
18 ส.ค. 62
19:23
1,271
Logo Thai PBS
นรายูไนเต็ด ความภูมิใจของชาวนราธิวาสและชายแดนใต้

ความผิดหวังจากฤดูกาลที่แล้ว ที่แพ้ให้กับ อยุธยา ยูไนเต็ด ในรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้น ไม่ได้ทำให้ทีมนรา ยูไนเต็ด ยอดทีมจากใต้สุดแดนสยามทีมนี้หมดกำลังใจ แต่ยังเดินหน้าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่อง โดยนัดล่าสุดเปิดบ้านคว้าชัยชนะเหนือ ทีมนอร์ทกรุงเทพ 2-0 ในฟุตบอลไทยลีก 3 ทำให้หนึ่งเดียวจากชายแดนใต้ทีมนี้ยังรั้งรองจ่าฝูงต่อไป และเพิ่มโอกาสในการได้ลุ้นเพลย์ออฟเลื่อนสู่ไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้าอีกครั้ง

ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงขึ้นในโลกของฟุตบอล แต่ทีม กอและพิฆาต นรา ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของ “แบยอ” วัชระ ยาวอหะซัน ประธานสโมสร กลับใช้หลักปรัชญาการทำทีม ที่ให้โอกาสนักเตะท้องถิ่นใน จ.นราธิวาส เป็นหลัก ส่วนหนึ่งเพื่อให้นักเตะเหล่านี้ได้มีเวทีแสดงฝีเท้า และต่อยอดโอกาสในก้าวไปสู่ฟุตบอลอาชีพที่สูงขึ้น รวมถึงยังเป็นแรงบันดาลใจชั้นดีให้กับเยาวชนในการขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทีมนรา ยูไนเต็ด จะยืนหยัดในวงการฟุตบอลไทยได้อย่างมั่นคงมาตลอด 10 ปี และเคยเป็นตัวแทนทีมชาติไทยชุดเฉพาะกิจไปแข่งขันฟุตบอลเมอเดก้าคัพ ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2013 มาแล้ว

นอกจากนี้ พลังศรัทธาจากแฟนบอลถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญ ที่ทำให้ทีมนรา ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เพลงเชียร์ภาษามาลายู ที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศมาเลเซีย ถูกนำมาปรับใช้ให้เข้ากับ สไตล์ อัลตรัส กอและ มาเนีย ได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวในไทย และถือเป็นโอกาสดีที่ชาวนราธิวาสจะได้รวมตัวกัน สร้างพลัง แรงกระตุ้น ให้กับการเชียร์ฟุตบอล ความบันเทิงหนึ่งเดียวของจังหวัด ตลอด 90 นาทีของการแข่งขัน

ในนัดต่อไป นรา ยูไนเต็ด จะต้องบุกไปเยือน ภูเก็ต ซิตี้ ในวันพุธที่ 21 ส.ค. และ วันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. จะทำศึกบิ๊กแมตช์ไทยลีก 3 โซนล่าง รับการมาเยือนของ จ่าฝูง นครปฐม ยูไนเต็ด ซึ่งถ้าหาก นรา ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะ 2 นัดนี้ได้ ก็มีโอกาสสูงที่จะได้เล่นรอบเพลย์ออฟ เพื่อเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 อีกครั้ง

แต่เหนือสิ่งอื่นใด ผลการแข่งขันอาจไม่ใช่เรื่องสำคัญ มากกว่าการแสดงให้เห็นถึงพลังศรัทธาที่เต็มเปี่ยมของแฟนบอลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีต่อทีมที่พวกเค้ารักและพร้อมร่วมสานฝันให้ทีม นรา ยูไนเต็ด ตัวแทนแห่งความหวังของจังหวัดชายแดนใต้ทีมนี้ ก้าวขึ้นไปโลดแล่นบนลีกสูงสุดให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง