"ดีเจภูมิ" เตรียมพบตำรวจปมตกปลาเขตอุทยานฯ 21 ส.ค.นี้

สิ่งแวดล้อม
19 ส.ค. 62
08:37
710
Logo Thai PBS
"ดีเจภูมิ" เตรียมพบตำรวจปมตกปลาเขตอุทยานฯ  21 ส.ค.นี้
หมายเรียกถึงมือ "นายภูมิใจ ตั้งสง่า" หรือดีเจภูมิ เตรียมเข้าพบตำรวจปมคลิปตกปลาในเขตอุทยานฯ ในวันที่ 21 ส.ค. เวลา 10.00 น. ที่ สภ.ปากน้ำชุมพร ยืนยัน ผิดก็ว่าไปตามผิด พร้อมน้อมรับทุกอย่าง

จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือร่วมกับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ตรวจสอบคลิปดีเจดัง ล่าสัตว์ (ตกปลา) ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรโดยไม่ได้รับอนุญาต คณะเจ้าหน้าที่นำเรื่องราวเข้าดำเนินการแจ้งความกล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน

ล่าสุด วานนี้ (18 ส.ค.2562)  นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ ได้เผยแพร่วีดิโอพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรม djpoom โดยระบุว่า สภ. ปากน้ำชุมพร ส่งหมายเรียกผู้ต้องหาถึงเมื่อวานนี้ ระบุให้ผมและพวกไปที่ สภ. ปากน้ำชุมพร ในวันที่ 21 ส.ค. เวลา 10.00 น. หรือในโอกาสแรกที่ได้รับหมายเรียกนี้ เบื้องต้น มีข้อหาร่วมกันนำสัตว์ออกไปหรือทำด้วยประการใดให้เป็นอันตรายต่อสัตว์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานและเจ้าหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติฯ

อย่างที่เคยบอกไปทางผมและทีมงานได้ติดต่อตำรวจไปตั้งแต่วันแรกๆ ที่เกิดเหตุและได้ประสานงานกันแล้ว ซึ่งเมื่อเช้าก็ได้รวบรวมบัตรประชาชนทีมงานทุกคนที่อยู่บนเรือ ส่งไปให้เจ้าหน้าที่หมดแล้ว และขอบคุณกระแสสังคมที่ออกมากำลังใจ

สำหรับกรณีที่มีคนสอบถามว่า ทำไมไม่แถลงข่าวชี้แจง นายภูมิใจ ระบุว่า ส่วนตัวไม่เชี่ยวชาญเรื่องกฎหมาย จึงเกรงว่าจะใช้คำผิดไป จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ เนื่องจากสัปดาห์ก่อนมีสื่อบางสำนักโทรศัพท์มาสัมภาษณ์ และตนได้ตอบคำถามไปว่า ไม่กลัว ผิดก็ว่ากันไปตามผิด น้อมรับทุกสิ่งที่ทำลงไป เบื้องต้น พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเคลียร์เรื่องให้ชัดเจนและจบโดยเร็วที่สุด ซึ่งทำให้มีการนำไปพาดหัวข่าว่า ดีเจภูมิไม่กลัว มั่นใจเคลียร์ได้ ซึ่งมันไม่ใช่เจตนาที่แท้จริงและอาจทำให้คนเข้าใจผิดได้ ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีจะนำมาอัปเดตผ่านอินสตาแกรมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง