ศาลตัดสินคดีทุจริตเงิน สจล. 700 ล้านบาท วันนี้

อาชญากรรม
19 ส.ค. 62
11:46
6,522
Logo Thai PBS
ศาลตัดสินคดีทุจริตเงิน สจล. 700 ล้านบาท วันนี้
อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มั่นใจไม่เกี่ยวข้องกรณีทุจริตเงิน 700 ล้านบาท ลุ้นศาลมีคำพิพากษาวันนี้

วันนี้ (19 ส.ค.2562 ) ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ถ.นครไชยศรี  ศาลนัดฟังพิพากษาคดีทุจริตเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) 700 ล้านบาท

นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เดินทางพร้อมจำเลยในคดีรวม 8 คน มาฟังคำพิพากษาในคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายถวิล พร้อม น.สน.อำพร น้อยสัมฤทธิ์,นายสรรพสิทธิ์ ลิ่มนรรัตน์,นายทรงกลด ศรีประสงค์,นายคงฤทธิ์ สิงห์นุโคตร,นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด,นายพูนศักดิ์ บุญสวัสดิ์ และนายจริวัฒน์ สหพรอุดมการ

คดีนี้นายถวิลและพวกถูกดำเนินคดีในความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม, เป็นพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด และข้อหาอื่น กรณีปี 2552 - 2557 ร่วมปลอมเอกสารถอนเงินจากบัญชี สจล.และเบิกเงินจากบัญชีโดยไม่ได้รับอนุมัติจาก สจล.กว่า 700 ล้านบาท โดยนายถวิล เปิดเผยก่อนเข้าฟังคำพิพากษาว่า คดีที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ และคดีศาลมีนบุรีเป็นคดีในเหตุการณ์เดียวกันแต่จำนวนเงินแบ่งเป็น 1 - 3 ชุด ส่วนตัวมีความมั่นใจเนื่องจากตนเองไม่ได้มีส่วนยุ่งเกี่ยวกับคดีใด ๆ ทั้งสิ้น

สำหรับจำเลยคนอื่นๆไม่ได้พูดคุยกันเรื่องคดีแต่เรื่องนอกคดีก็พูดคุยกันปกติ ซึ่งตนเองไม่ทราบว่าจำเลยคนอื่นเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่แต่ยืนยันตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนดำเนินการฟ้องกลับขณะนี้ยังไม่ได้คิดต้องปรึกษาทนายความก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง