โฆษก ตร.ชื่นชม รอง ผกก.สภ.กะรน อดทนรับมือเหตุ ส.ส.ไม่พอใจ

อาชญากรรม
19 ส.ค. 62
14:06
2,739
Logo Thai PBS
โฆษก ตร.ชื่นชม รอง ผกก.สภ.กะรน อดทนรับมือเหตุ ส.ส.ไม่พอใจ
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชื่นชม รอง ผกก.สภ.กะรน มีความอดทน หลังถูก ส.ส.ต่อว่า ไม่พอใจเหตุไม่ดูแลระหว่างลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ย้ำการดูแลบุคคลใดบุคคลหนึ่งสามารถทำได้ แต่ต้องว่างเว้นจากงานหลัก

วันนี้ (19 ส.ค.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจสอบกรณีการก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรู และไม่พอใจเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มาดูแลระหว่างลงพื้นที่ ว่า ประเด็นที่ปรากฎในคลิปมีบางบทสนทนาพาดพิงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งรอง ผกก.สภ.กะรน ใช้กิริยาวาจาปกติ และขอชมเชยในเรื่องของความอดทนอดกลั้นในการปฏิบัติหน้าที่

ส่วนการเรียกร้องให้ดูแล ส.ส.นั้น โดยหลักการแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ป้องกันอาชญากรรม นอกเหนือจากนั้น คือ การให้บริการประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ส่วนการประสานงานลักษณะนี้ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่างเว้นจากการดูแลประชาชนในภาพรวมแล้วก็สามารถดำเนินการได้

ต่างคนก็ต่างมีหน้าที่ที่ต้องทำงาน ต้องดูพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่เอาเวลาที่จะอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนมาดูแลบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

พ.ต.อ.กฤษณะ ขอให้ประชาชนเป็นกำลังใจให้ตำรวจที่ปฏิงานเป็นอย่างดี ปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย และใช้กิริยาวาจาที่ประชาชนรับได้ ไม่ได้พูดจาในลักษณะที่กร่าง หรืออวดตัวว่ามีอำนาจ เพราะที่ผ่านมาหากมีการกระทำผิดก็จะดำเนินการทุกกรณี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง