ร้องเรียนครูตีหลานเกินกว่าเหตุ จ.สระแก้ว

ภูมิภาค
19 ส.ค. 62
14:21
1,297
Logo Thai PBS
ร้องเรียนครูตีหลานเกินกว่าเหตุ จ.สระแก้ว
ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมเอาผิดครูลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ หลังไม่พอใจนักเรียนทำความสะอาดห้องเรียนไม่สะอาด

วันนี้ (19 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นางวาลี ทองลือ ชาวบ้าน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว นำหลานสาว ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.คลองหาด เข้าร้องขอความเป็นธรรมจาก นายนันท์สถาพร พลายเถื่อน หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.สระแก้ว เพื่อให้เอาผิดกับครูประจำชั้น ที่ตีหลานอย่างรุนแรง จนเกิดแผลบวมช้ำที่บริเวณก้น

โดยนางวาลี อ้างว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังเลิกเรียนหลานสาวกลับมาบ้านแล้วมีอาการไข้ขึ้นต้องนอนซมถึง 2 วัน เมื่อสอบถามจึงทราบว่าถูกครูประจำชั้นตี 4 ครั้ง เพราะไม่พอใจที่หลานสาวและเพื่อนทำความสะอาดห้องเรียนไม่สะอาด

 

 

หลังทราบเรื่องนางวาลี ได้สอบถามไปยังครูผู้ก่อเหตุ แต่กลับได้รับการปฏิเสธว่าไม่ได้ตีเด็ก และยังท้าทายให้ไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆ โดยอ้างว่าไม่มีใครสามารถเอาออกจากการเป็นครูได้ จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียน เพื่อขอความเป็นธรรม

หลังรับเรื่อง เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.สระแก้ว สอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้แล้ว เบื้องต้น ยอมรับว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ซึ่งได้เรียกครูผู้ก่อเหตุมาสอบถามและตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง