ประชาชนอพยพหนีไฟป่าสเปนเกือบ 10,000 คน

ต่างประเทศ
20 ส.ค. 62
08:33
296
Logo Thai PBS
ประชาชนอพยพหนีไฟป่าสเปนเกือบ 10,000 คน
สถานการณ์ไฟป่าบนหมู่เกาะคะแนรีของสเปนยังน่าวิตก ไฟยังคงลุกลามเผาผลาญพื้นที่ ประชาชนเกือบ 10,000 คน ต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ท่ามกลางความพยายามของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายร้อยนายที่ยังคงเร่งหาทางดับไฟ

วันนี้ (20 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไฟป่าเกิดขึ้นบนเกาะแกรน คานาเรีย หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในหมู่เกาะคะแนรีของสเปน ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา และไฟลุกลามเผาผลาญพื้นที่แถบภูเขาเป็นบริเวณกว้าง แม้ว่าหน่วยดับเพลิงจะระดมเจ้าหน้าที่กว่า 700 นาย พร้อมด้วยเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์บรรทุกน้ำและโปรยเคมี 16 ลำ เข้าดับไฟ แต่ยังไม่สามารถควบคุมไฟไว้ได้ เพราะเจออุปสรรคจากกระแสลมแรง อุณหภูมิพุ่งสูงและระดับความชื้นลดต่ำ โหมให้ไฟลุกไหม้รุนแรงในหลายจุด ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำงานตลอดทั้งคืนเพื่อเร่งดับไฟป่าและช่วยกันสร้างแนวกันไฟเพื่อสกัดการลุกลาม

 

 

ไฟป่า ซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบ ส่งผลให้ประชาชนประมาณ 9,000 คน ต้องอพยพออกจากพื้นที่เข้าไปอยู่ในศูนย์หลบภัยของทางการ ขณะที่มีรายงานว่าไฟเผาผลาญพื้นที่ไปแล้วกว่า 20,000 ไร่

 

 

นอกจากที่หมู่เกาะคะแนรีแล้ว ยังเกิดไฟป่ารุนแรงที่เมืองเอสเตโปนาในแคว้นอันดาลูซีอาของสเปน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 170 นาย พร้อมด้วยเฮลิคอปเตอร์ ต้องระดมกำลังเข้าสกัดไฟ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง