จับเจ้าของร้านของเก่า ซื้อเหล็กจานรองราง-ตะปู โยงรถไฟตกราง

อาชญากรรม
20 ส.ค. 62
10:22
2,556
Logo Thai PBS
จับเจ้าของร้านของเก่า ซื้อเหล็กจานรองราง-ตะปู โยงรถไฟตกราง
เจ้าหน้าที่กู้รถไฟตกรางสำเร็จ เปิดใช้บริการแล้วตั้งแต่เวลา 03.00 น. ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเหล็กจานรองรางและเครื่องยึดเหนี่ยวถูกถอดออก และพบชิ้นส่วนดังกล่าวภายในร้านขายของเก่า

วันนี้ (20 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีรถไฟขบวนรถธรรมดาที่ 255 ธนบุรี – หลังสวน ตกรางจำนวน 6 โบกี้ เป็นตู้โดยสารและรถสัมภาระ ใกล้อุโมงค์รถไฟสนามบินหัวหิน พื้นที่ตำบลห้วยทรายไต้ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ไม่มีผู้โดยสารและพนักงานได้รับบาดเจ็บ

ภาพ : การรถไฟแห่งประเทศไทย

ภาพ : การรถไฟแห่งประเทศไทย

ภาพ : การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เหล็กจานรองราง จำนวน 42 แผ่น มีน้ำหนักประมาณแผ่นละ 3 กิโลกรัม และเครื่องยึดเหนี่ยว ที่เรียกว่า ตะปูราง เกือบสองร้อยตัว ถูกถอดออกทั้งสองฝั่ง หมอนรถไฟได้รับความเสียหายกว่า 400 ท่อน

ด้านการสืบสวนสอบสวนหาผู้ก่อเหตุครั้งนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรีได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ และหารอยนิ้วมือแฝง ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ค่อนข้างยาก รวมทั้งจะต้องหาวัตถุพยานหลักฐานที่อาจจะหลงเหลือในที่เกิดเหตุ ก่อนจะพบเบาะแสที่ร้านรับซื้อของเก่า ในอำเภอชะอำ 

ภาพ : การรถไฟแห่งประเทศไทย

ภาพ : การรถไฟแห่งประเทศไทย

ภาพ : การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

จากการตรวจสอบร้านรุ่งเจริญ 2 รับซื้อของเก่า ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ พบแผ่นรองรางรถไฟ จำนวน 25 แผ่น และเครื่องยึดเหนี่ยว จำนวน 66 ตัว วางปะปนอยู่ในกองเศษเหล็ก เตรียมรอไว้จำหน่ายภายในร้าน พร้อมควบคุมตัว นายศุภชัย ผาดศรี อายุ 23 ปี เจ้าของร้านมาสอบสวน

นายศุภชัย ให้การว่าเมื่อวันที่ 13 ส.ค. มีชาย 2 คน อายุประมาณ 40- 45 ปี รูปร่างท้วม สวมเสื้อยีนแขนยาว กางเกงขาก๊วยสีน้ำเงิน ขับรถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้อนิสสัน เลขทะเบียน บธ-5468 เพชรบุรี สภาพเก่าเข้ามาจอดภายในร้าน

 

จากนั้นได้นำเศษเหล็กจำนวน 25 แผ่น และเครื่องยึดเหนี่ยว จำนวน 66 ตัว มาขายให้ จึงรับซื้อในราคากิโลกรัมละ 2 บาท แต่ไม่ได้ขอถ่ายบัตรประชาชนไว้ เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาขายเศษเหล็กภายในร้านหลายราย ต่อมาหลังเกิดเหตุ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจสอบภายในร้าน จึงทราบว่าเศษเหล็กดังกล่าวเป็นแผ่นรองรางรถไฟและหมุดรางรถไฟ

นายสุภาพ คนล้ำ สารวัตรแขวงบำรุงทางวังก์พง อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวชายทั้ง 2 คน ที่ก่อเหตุขโมยทรัพย์สินของการรถไฟแห่งประเทศไทย มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งขอหา นายศุภชัย ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะและรับของโจร แต่นายศุภชัย ให้การปฏิเสธในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และให้การภาคเสธในข้อหารับของโจร นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับชาย 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดชุดไล่ล่าติดตามจับกุม คาดได้ตัวเร็วๆ นี้ มาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ภาพ : การรถไฟแห่งประเทศไทย

ภาพ : การรถไฟแห่งประเทศไทย

ภาพ : การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้นำรถพิเศษจากสถานีบางซื่อลงไปในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการยกขบวนรถที่ตกราง ซึ่งดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว และเปิดทางเดินรถสายใต้ได้ตามปกติ ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ของวันนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ขบวนรถสายใต้ที่ 255 (ธนบุรี–หลังสวน) ตกราง คาดเปิดเดินรถได้เย็นนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง