จับชายขโมย แผ่นเหล็ก-หมุดยึดรางรถไฟ สารภาพหวังแลกเงิน

อาชญากรรม
20 ส.ค. 62
11:33
3,550
Logo Thai PBS
จับชายขโมย แผ่นเหล็ก-หมุดยึดรางรถไฟ สารภาพหวังแลกเงิน
เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจับกุมตัวผู้ต้องหาขโมยแผ่นเหล็กและหมุดยึดรางรถไฟ ไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า เป็นเหตุให้ขบวนรถไฟสายใต้ตกรางเมื่อวานนี้

วันนี้ (20 ส.ค.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีขบวนรถไฟสายใต้ ขบวนรถธรรมดาที่ 255 (ธนบุรี – หลังสวน) เกิดเหตุตกรางบริเวณหลัก กม. 204/9-10 ระหว่างสถานีห้วยทรายใต้ – หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนเป็นเหตุให้ขบวนรถกีดขวางการเดินรถในเส้นทางสายใต้ แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ได้รับรายงานจาก บช.ภ.7 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบสวนสอบสวนพิสูน์ทราบและขยายผลถึงผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ทำการจับกุมตัว นายสมปอง คล้ายคลึง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร และทำให้รางรถไฟหรือรางรถรางหลุดหรือเคลื่อนจากที่” อายุความ 15 ปี

 

นายสมปองได้นำแผ่นเหล็กและหมุดยึดรางรถไฟ มาขายให้ร้านรับซื้อของเก่า เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปถึงเจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ที่คนผู้ต้องหาได้นำมาขายให้ สามารถตรวจยึดเหล็กของกลาง เป็นหมุดยึดกับรางรถไฟจำนวนหลายรายการ และจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการกระทำความผิดตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป

 

จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นนั้น นายสมปอง รับว่าตนไม่ได้วางแผนที่จะก่อวินาศกรรม ตามที่มีการชี้นำหรือปรากฎในสื่อสังคมโซเซียลแต่อย่างใด โดยตนได้ก่อเหตุลักเอาแผ่นเหล็กและหมุดยึดรางรถไฟ เพื่อจะนำไปจำหน่ายให้กับร้านรับซื้อของเก่าแลกกับเงิน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้งไป และจะทำการสืบสวนสอบสวนและขยายผลตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับเจ้าของร้านของเก่า ซื้อเหล็กจานรองราง-ตะปู โยงรถไฟตกราง

ขบวนรถสายใต้ที่ 255 (ธนบุรี–หลังสวน) ตกราง คาดเปิดเดินรถได้เย็นนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง