นายกฯไม่เห็นด้วยพฤติกรรม "สิระ" เตือนดูข้อกฎหมายก่อนจับกุม

การเมือง
20 ส.ค. 62
11:28
3,006
Logo Thai PBS
นายกฯไม่เห็นด้วยพฤติกรรม "สิระ" เตือนดูข้อกฎหมายก่อนจับกุม
นายกรัฐมนตรี ระบุ ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของ “สิระ เจนจาคะ” เตือนให้ดูข้อกฎหมายก่อนไปจับกุมใคร หรือจะไปชี้ว่าใครผิดเลยไม่ได้ พร้อมโยนให้พรรคพลังประชารัฐดำเนินการ

วันนี้ (20 ส.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ อ.กะรน จ.ภูเก็ต ตรวจสอบการก่อสร้างโครงการก่อสร้างคอนโดมีเนียมเป็นที่พักอาศัย บนที่ดินที่ได้เอกสารสิทธิ์ไม่ชอบตามกฎหมาย แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่จำเป็นต้องคุยกับนายสิระ เพราะตนไม่เกี่ยวข้อง เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรค โดยประธานยุทธศาสตร์พรรคได้เรียกมาคุยแล้ว และรองโฆษกพรรคก็ออกมาขอโทษแล้ว เรื่องนี้คงเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใจกัน

ต้องเห็นใจการทำงานของตำรวจ เพราะงานก็เยอะ และไม่มีกฎกติกา ถ้า ส.ส.ลงพื้นที่ ต้องมีคนไปดูแล ถ้าอยากให้ตำรวจดูแล และกลัวอันตราย ให้ทำหนังสือขอให้ตำรวจมาดูแล ซึ่งนายสิระไม่เข้าใจกฎข้อนี้หรือไม่ ส่วนการจะให้ตำรวจไปจับคนนั้นคนนี้ไม่ได้จะต้องมีกระบวนการขั้นตอน

 

นายกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า มีการร้องทุกข์กล่าวโทษและมีการตัดสินคดีขั้นต้นไปแล้วหรือไม่อย่างไร ถึงไปจับกุมได้ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ไปมองว่าคนนั้นหรือคนนี้ผิดแล้วไปจับกุมเลย ไม่สามารถทำได้ ทั้งนี้ ยืนยันตัวเองไม่ได้แก้ตัวแทนใคร เพียงแต่ต้องหาทางเจอกันให้ได้ พร้อมขอให้ลด และหยุดการทำพฤติกรรมแบบนี้ เพราะผมไม่ได้เห็นชอบด้วย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

“สิระ” ย้ำไม่เคยกร่างกับตำรวจ - ขอโทษที่เสียงดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง