สะพานข้ามแม่น้ำขาด ต้องเสี่ยงชีวิตในการเดินทาง

ภูมิภาค
20 ส.ค. 62
16:40
490
Logo Thai PBS
สะพานข้ามแม่น้ำขาด ต้องเสี่ยงชีวิตในการเดินทาง
ชาว อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ต้องเสี่ยงชีวิตในการสัญจรเนื่องจากสะพานเข้าออกหมู่บ้านแห่งเดียวขาดในช่วงฤดูฝนเป็นประจำทุกปี อยากให้หน่วยงานสร้างสะพานที่แข็งแรงและมาตรฐานกว่านี้

วันนี้ (20 ส.ค.2562) ชาว ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ร้องทุกข์กับทีมข่าว ”ร้องทุกข์ลงป้ายนี้” ว่าในช่วงฤดูฝนของทุกปีต้องประสบปัญหาในการเดินทางที่ยากลำบากและเสี่ยงอันตราย เนื่องจากสะพานเข้าออกหมู่บ้านถูกกระแสน้ำพัดพังเสียหายเป็นประจำ ต้องขับรถข้ามแม่น้ำกว้างกว่า 50 เมตร ที่ไหลเชี่ยวแรง และไม่มีเส้นทางอื่นให้ขับอ้อมไปได้ 

 


ชาวบ้านเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า สะพานแห่งนี้เป็นทางเข้าออกเดียวของ ม.แม่สามแลบ เป็นพื้นที่เศรษฐกิจ เพราะมีท่าเรือที่ใช้ค้าขาย ขนส่งสินค้ากับประเทศเมียนมา และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเดินทางมาเสมอแต่พอสะพานขาดก็ทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก ส่งผลกระทบถึงชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า รวมถึงถึงนักเรียนที่ต้องใช้เส้นทางนี้เดินทางไปโรงเรียนโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้

 


สะพานแห่งนี้ อยู่ในพื้นที่การดูแลของ ต.แม่สามแลบ อยากให้ อบต.ดำเนินการก่อสร้างสะพานที่ได้มาตรฐานและมั่นคงแข็งแรงกว่านี้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง