สะเทือนใจ! กวางป่าตายพบขยะเต็มท้อง

สิ่งแวดล้อม
21 ส.ค. 62
07:25
1,706
Logo Thai PBS
สะเทือนใจ! กวางป่าตายพบขยะเต็มท้อง
มีการเผยแพร่ภาพซากกวางป่าตัวหนึ่งในสื่อสังคมออนไลน์ โดยพบว่ามีขยะสะสมอยู่เต็มท้อง ชาวโซเชียลแสดงความเห็นว่าเป็นเพราะคนทิ้งขยะเรี่ยราดในบ้านของสัตว์ป่า

เมื่อวานนี้ (20 ส.ค.2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chananya Kanchanasaka ได้เผยแพร่ภาพกวางป่าที่ตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการผ่าท้องและพบว่ามีขยะและพลาสติกสะสมอยู่ในกระเพาะของกวางจำนวนมาก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวระบุว่า "ในมุมมองของเราเอง ขยะเราเป็นคนสร้างขึ้นมา ป่าอนุรักษ์เป็นบ้านของสัตว์ป่า เราเข้ามานอน มาชื่นชมธรรมชาติในบ้านของเค้า เราเป็นคนนำขยะเข้ามา ทำไมเราถึงไม่เก็บกลับไปทิ้งที่บ้านตัวเอง แล้วให้บ้านของสัตว์ป่าหลงเหลือแต่ความสวยงามไว้ให้เราดูต่อไป

น้องมาเรียมไม่ใช่สัตว์ป่าตัวเดียวที่ตายเพราะขยะ น้องกวาง น้องช้าง ในอุทยานก็เช่นกัน มีขยะสะสมอัดแน่นอยู่ในกระเพาะน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 3 กิโลกรัม ไม่ใช่แค่กฏระเบียบที่ต้องทำ แต่เป็นสามัญสำนึกที่ต้องปลูก"

ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและเผยแพร่ต่อเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่าสงสารสัตว์ป่า และอยากให้คนที่เข้าไปท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ ปฏิบัติตามกฎ ไม่ทิ้งขยะเรี่ยราดในบ้านของสัตว์ป่า และควรนำขยะติดตัวออกมาทิ้งนอกอุทยานฯ ขณะที่บางคนแสดงความคิดเห็นว่าสัตว์ป่าต้องตายเพราะคนไร้จิตสำนึก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง