ตำรวจบราซิลปลิดชีพชายจี้รถโดยสาร จับคนบนรถเป็นตัวประกัน

ต่างประเทศ
21 ส.ค. 62
08:54
789
Logo Thai PBS
ตำรวจบราซิลปลิดชีพชายจี้รถโดยสาร จับคนบนรถเป็นตัวประกัน
เกิดเหตุระทึกกลางเมืองบราซิล เมื่อมีผู้ก่อเหตุจี้รถโดยสารและจับคนบนรถเป็นตัวประกันกว่า 30 คน ก่อนถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม ขณะที่ผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย

เมื่อวานนี้ (20 ส.ค.2562) เกิดเหตุชายจี้รถโดยสารและจับคนบนรถเป็นตัวประกันถึง 37 คน ในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้าบนสะพานข้ามอ่าวกวานาบารา (Guanabara) ซึ่งเชื่อมนครริโอเดอจาเนโรกับเมืองนิเทอรอย (Niteroi) ทำให้ต้องปิดการจราจร ท่ามกลางฝูงชนที่เฝ้าดูสถานการณ์และกองทัพผู้สื่อข่าวที่เข้ามารายงานข่าวในพื้นที่ ซึ่งผู้ก่อเหตุถูกวิสามัญฆาตกรรมโดยเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความมั่นคงของบราซิล

 

ก่อนหน้านี้ ทีมเจรจาของหน่วยตำรวจปฏิบัติการณ์พิเศษพยายามเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุ ที่ขู่จะราดน้ำมันจุดไฟเผารถโดยสารคันดังกล่าว ซึ่งการเจรจาดำเนินต่อเนื่องนาน 4 ชั่วโมง ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้ทยอยปล่อยตัวประกันเป็นอิสระจนเกือบหมด

จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ออกมาจากรถและขว้างวัตถุคล้ายกระเป๋าออกมาด้วย เจ้าหน้าที่แม่นปืนที่ซุ่มอยู่จึงตัดสินใจลั่นกระสุนปลิดชีพผู้ก่อเหตุ ทำให้เหตุการณ์จึงยุติลง โดยไม่มีตัวประกันได้รับอันตราย

 

ตำรวจเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัดและผู้ก่อเหตุไม่ได้เรียกร้องอะไร ส่วนปืนที่ใช้พบว่าเป็นปืนปลอม นอกจากนี้รถโดยสารที่ถูกจี้เดินทางมาจากย่านเซา กอนซาโล (Sao Goncalo) ซึ่งเป็นชุมชนที่มีปัญหาความยากจนและความรุนแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง