สกัดวิ่งเต้น ใช้หลักเกณฑ์ จัดอันดับอาวุโส แต่งตั้ง วาระปี 62

อาชญากรรม
21 ส.ค. 62
12:13
6,310
Logo Thai PBS
สกัดวิ่งเต้น  ใช้หลักเกณฑ์ จัดอันดับอาวุโส แต่งตั้ง วาระปี 62
ผบ.ตร. เรียกผู้แทนกองบัญชาการภาคต่าง ๆ ชี้แจง เตรียมจัดทำบัญชีลำดับอาวุโส รองรับการแต่งตั้งโยกย้าย นายพล ประจำปี 2562 มั่นใจ เสร็จทันกรอบ ส.ค.นี้

วันนี้(21 ส.ค.62) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกตัวแทน กองบัญชาการภาคต่าง ๆ และหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าชี้แจงหลักเกณฑ์ อาวุโส ของนายตำรวจระดับผู้บังคับการ ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเตรียมจัดทำบัญชีรายชื่อ ในการแต่งตั้งโยกย้ายวาระประจำปี 2562 ซึ่งมีตำรวจที่เกษียณอายุราชการ และแต่งตั้งหมุนเวียน รวม 178 ตำแหน่ง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน สามารถจัดทำบัญชีรายชื่อได้แล้วเสร็จ ตามกรอบของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2562 จากนั้น จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธาน ก.ตร. เข้าประชุมพิจารณารายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายต่อไป

โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า การแต่งตั้งครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ให้แนวนโยบาย ไม่ให้เกิดการวิ่งเต้น ซื้อขายตำแหน่ง โดยเน้นหลักอาวุโส ซึ่งทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการกำหนดหลักเกณฑ์ พิจารณาจัดลำดับอาวุโส โดยให้แต่ละกองบัญชาการ จัดทำบัญชีลำดับอาวุโสเสนอขึ้นมา และหากผู้ที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจัดลำดับอาวุโสใหม่ สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 3 วัน หลังการประกาศรายชื่อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง