WDT รับทำหมัน-ปรับพฤติกรรมสุนัข "บางแก้ว" กัดเจ้าของเสียชีวิต

สังคม
21 ส.ค. 62
13:12
2,644
Logo Thai PBS
WDT รับทำหมัน-ปรับพฤติกรรมสุนัข "บางแก้ว" กัดเจ้าของเสียชีวิต
เจ้าหน้าที่ Watchdog Thailand รับสุนัขสายพันธุ์บางแก้ว เพื่อทำหมัน ปรับพฤติกรรม และหาบ้านอุปการะต่อไป หลังกัดเจ้าของอายุ 63 ปีเสียชีวิต

วันที่ 20 ส.ค.2562 เจ้าหน้าที่ Watchdog Thailand และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เดินทางไปบ้านหลังหนึ่งย่านดอนเมือง  กรุงเทพฯ เพื่อรับมอบ “ชาร์ลี” สุนัขสายพันธุ์บางแก้ว ให้เป็นกรรมสิทธิ์ขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ WDT โดยจะส่งตรวจและฝากไว้ที่โรงพยาบาลสัตว์กุลธาดา สายไหม 31 จากนั้นจะประสานส่งตัวสุนัขตัวดังกล่าวเข้าปรับพฤติกรรมเพื่อหาบ้านอุปการะต่อไป

สำหรับสุนัขตัวดังกล่าว เป็นตัวผู้และยังไม่ได้ทำหมัน เจ้าของได้ซื้อมาจากฟาร์มและเลี้ยงดูด้วยความรักมาตลอดระยะเวลา 3 ปี แต่เกิดเหตุสุนัขกัดเจ้าของเป็นหญิงอายุ 63 ปี เสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล สภาพมีบาดแผลบริเวณลำคอ

ขณะที่ลูกชายของหญิงคนดังกล่าว ซึ่งพักอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเช้าวานนี้ (20 ส.ค.) แม่ร้องขอความช่วยเหลือโดยบอกว่าถูกสุนัขกัด จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่แม่เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล ซึ่งตัวเองกังวลว่าหากพี่ชายคนโตทราบเรื่องแล้วจะฆ่าสุนัข จึงขอความช่วยเหลือและประสานงานมายัง WDT ให้รีบเคลื่อนย้ายสุนัขออกจากบ้านโดยด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง