ผบ.ทบ.ไม่ปรากฎตัวร่วมทดสอบร่างกายประจำปี

การเมือง
21 ส.ค. 62
15:18
606
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ไม่ปรากฎตัวร่วมทดสอบร่างกายประจำปี
กองทัพบกทดสอบร่างกายนายทหารชั้นนายพลประจำปี 2562 รองรับนโยบาย "สมาร์ทโซลเยอร์ สมาร์ทอาร์มี่" ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ปรากฎตัวร่วมทดสอบ เนื่องจากติดภารกิจ

วันนี้ (21ส.ค.2562) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มอบให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก นำนายทหารชั้นนายพลทดสอบสมรรถภาพร่างกายประจำปี 2562 ครั้งที่ 2 ตามนโยบาย Smart Soldiers Strong Army โดยมี พล.อ.วิจักขฐ์ ศิริบรรสพ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.กธีระวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เสนาธิการทหารบก รวมถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูงและกำลังพลในกองบัญชากองทัพบก ร่วมทดสอบ

 

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก ผบ.ทบ.ให้มาเป็นประธานทดสอบร่างกายประจำปีแทน และไม่ทราบว่า ผบ.ทบ.ติดภารกิจใด ซึ่งเรื่องนี้เป็นนโยบายของ ผบ.ทบ. รวมถึงการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก การทดสอบร่างกายและการแข่งขันกีฬาทางทหารที่กำลังจะเกิดขึ้น โดย ผบ.ทบ. ได้เน้นย้ำว่าผู้บังคับบัญชาต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา

 

ทั้งนี้ การทดสอบร่างกายประจำปีนายทหารชั้นนายพลเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานของกองทัพบก โดยต้องทดสอบสถานีท่ายึดพื้น ลุกนั่งและวิ่งทดสอบระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกองทัพบกจัดทดสอบสมรรถภาพร่างกายนายทหารระดับผู้บังคับการกรม และผู้บังคับระดับกองพันทั่วประเทศ ประจำปี 2562 ครั้งที่ 2 รวมทั้งทดสอบความรู้ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน และการทดสอบภาษาอังกฤษ โดยมีผู้บังคับหน่วยระดับกองพันที่สูญเสียขาจากการปฏิบัติภารกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย ซึ่งเป็นที่สังเกตว่าผู้บัญชาการทหารบกก็มอบหมายให้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกตรวจเยี่ยมการทดสอบแทน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง