"สิระ" หอบหลักฐานยื่นดีเอสไอ สอบคอนโดรุกป่าภูเก็ต

อาชญากรรม
22 ส.ค. 62
12:35
1,134
Logo Thai PBS
 "สิระ" หอบหลักฐานยื่นดีเอสไอ สอบคอนโดรุกป่าภูเก็ต
"สิระ เจนจาคะ" ยื่นเรื่องให้ดีเอสไอ รับคดีก่อสร้างคอนโดบนที่ดิน นส.3 ก ในเขตป่า จ.ภูเก็ต รับเป็นคดีพิเศษ หลังพบเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง และการก่อสร้างไม่ถูกต้อง ทั้งที่เทศบาลกะรน มีคำสั่งระงับการก่อสร้างแล้ว

วันนี้ (22 ส.ค.2562) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำหลักฐานมายื่นให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบการก่อสร้างที่พัก และการออกใบอนุญาตก่อสร้างไม่ชอบด้วยกฎหมายในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ให้รับเป็นคดีพิเศษ โดยมี พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ และพ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษรองโฆษกดีเอสไอ เป็นผู้รับเรื่อง

นายสิระ กล่าววว่า  หลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างคอนโดของบริษัทกะตะ บีช จำกัด ใน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบว่าเป็นการก่อสร้างในพื้นที่ป่า และเป็นโฉนดที่ดิน นส.3 ก ที่มี พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ และนายทรงชัย อัจฉริยะหิรัญชัย เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ แต่หลังจากตรวจสอบแล้ว พบว่าเทศบาลตำบลกะรน ได้มีคำสั่งระงับการก่อสร้างชั่วคราวแล้ว แต่ก็ยังพบว่ามีการก่อสร้างต่อเติมภายในอยู่

ผู้เสียหายที่เป็นคนในพื้นที่ร้องเรียนมาให้ช่วย หลังจากเจอฝนตก ทำให้ดินโคลนบนภูเขาไหลลงมาทับบ้านเรือน ถือว่าก่อให้เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติจากการก่อสร้างของคน

 

เป็น ส.ส.ทำงานเพื่อประชาชนลงได้ทุกพื้นที่

ส่วนกรณีที่มีข้อสงสัยว่าเหตุใดเป็น ส.ส.เขตหลักสี่ แต่ทำไมถึงไปร้องเรียนเรื่องที่เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนายสิระ ยืนยันว่าการเป็น ส.ส.สามารถทำงานเพื่อประชาชนได้ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย แต่เรื่องดังกล่าวก็ร่วมทำงานกับ ส.ส.ในจังหวัดภูเก็ตแล้ว

ขณะเดียวกันนายสิระ ขอโทษประชาชนที่อาจประพฤติตัวไม่เหมาะสมกับตำรวจ สภ.กะรน ในวันที่ไปตรวจสอบพื้นที่ และคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ยอมรับว่าทีมงานเป็นคนปล่อยคลิปดังกล่าวเอง เพื่อต้องการให้ประชาชนหันมาสนใจเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทวงคืนผืนป่า ที่เป็นทรัพย์สมบัติของประเทศ

ขณะที่ พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า ดีเอสไอ ก็จะรับเรื่องนี้ไว้ตรวจสอบ และนำเข้าคณะกรรมการคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาว่าเรื่องนี้จะรับสืบสวนเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ซึ่งถ้าเข้าหลักเกณฑ์ก็จะต้องรับไว้พิจารณาและดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง