ร้องเงินล่องหน "9 แสนบาท" คาดพนักงานธนาคารถอนเงินลูกค้า

ร้องเงินล่องหน "9 แสนบาท" คาดพนักงานธนาคารถอนเงินลูกค้า

ร้องเงินล่องหน "9 แสนบาท" คาดพนักงานธนาคารถอนเงินลูกค้า

รูปข่าว : ร้องเงินล่องหน "9 แสนบาท" คาดพนักงานธนาคารถอนเงินลูกค้า

ผู้เสียหายร้องถูกถอนเงินจากบัญชี 5 ครั้ง รวม 900,000 บาท ล่าสุด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่ ติดต่อพูดคุยแล้ว ยืนยัน จะเร่งดำเนินการตรวจสอบเพื่อคืนเงินให้โดยเร็วที่สุดไม่เกิน 1 สัปดาห์ ขณะนี้ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว คาดเป็นพนักงานธนาคาร

วันนี้ (22 ส.ค.2562) น.ส.นันทกานท์ ตันวุฒิบัณฑิต อายุ 36 ปี ชาวฉะเชิงเทรา ผู้เสียหายเงิน 900,000 บาท หายจากบัญชี ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ ระบุว่า นำเงินไปฝากธนาคารครั้งแรกในวันที่ 28 มี.ค. เป็นจำนวน 1,000,000 บาท เนื่องจากเป็นเงินที่ต้องเก็บไวเพื่อรักษาอาการป่วยของพ่อ ที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก โดยหลังจากนั้นในวันที่ 10 มิ.ย.ก็ได้นำเงินไปฝากเพิ่มอีก 1,500,000 บาท รวมเป็นเงิน 2,500,000 บาท 

จากนั้นในวันที่ 20 ส.ค.ได้เข้าไปถอนเงินจำนวน 200,000 บาท ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาโรบินสัน ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดบัญชี แต่พบว่า เงินหายไปจากบัญชีทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยถอนเงินมาก่อน จึงได้ขอรายงานการเดินบัญชี (Statement) จากธนาคารเพื่อมาตรวจสอบ ซึ่งพบว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการถอนเงินออกจากบัญชีถึง 5 ครั้ง รวมเป็นเงิน 900,000 บาท 

  • ถอนวันที่ 11 มิ.ย. 560,000 บาท
  • ถอนวันที่ 17 ก.ค. 70,000 บาท
  • ถอนวันที่ 1 ส.ค. 60,000 บาท
  • ถอนวันที่ 9 ส.ค. 140,000 บาท
  • ถอนวันที่ 16 ส.ค. 70,000 บาท

เมื่อพบหลักฐานความผิดปกติของบัญชี น.ส.นันทกานท์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ และได้ติดต่อธนาคารเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว แต่ปรากฏว่า ธนาคารได้ขอเวลาในการดำเนินการถึง 2 สัปดาห์ ซึ่ง น.ส.นันทกานท์ ระบุว่า เป็นเวลาที่นานจนเกินไป เนื่องจากเงินในบัญชีนั้น เป็นเงินสำหรับการรักษาพ่อที่ป่วย ซึ่งไม่ทราบว่าต้องใช้เมื่อใด อีกทั้งเงินที่หายไปยังเป็นเงินจำนวนมากจึงรู้สึกกังวลมาก

ล่าสุด วันนี้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่ ได้ติดต่อผู้เสียหายเพื่อพูดคุย พร้อมยืนยัน จะเร่งดำเนินการตรวจสอบเพื่อคืนเงินให้โดยเร็วที่สุดไม่เกิน 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ ธนาคารฯ ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว โดยเป็นพนักงานหญิงของธนาคารฯ ในสาขาโรบินสัน ฉะเชิงเทรา ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ น.ส.นันทกานท์ ระบุว่า ส่วนตัวไม่ได้ใช้บริการบัตรเอทีเอ็ม และบริการเอสเอ็มเอสแจ้งเตือนรายการถอน-โอน จึงทำให้ไม่รู้ตัวว่าเงินได้ถูกถอนออกไปถึง 5 ครั้ง โดยครั้งแรกที่ถอน ห่างจากวันที่เข้าไปฝากเงินเพียง 1 วันเท่านั้น โดยหลังจากนี้จะต้องใช้บริการเหล่านี้ เพื่อให้มีการแจ้งเตือนการเดินบัญชีอย่างต่อเนื่อง

 

กลับขึ้นด้านบน