ร้องสถานีขนส่งอาเขต จ.เชียงใหม่ ฝนตกหนักน้ำท่วมขัง

ภูมิภาค
22 ส.ค. 62
16:53
380
Logo Thai PBS
ร้องสถานีขนส่งอาเขต จ.เชียงใหม่  ฝนตกหนักน้ำท่วมขัง
ในช่วงฤดูฝนนักท่องเที่ยว และผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการสถานีขนส่งอาเขต จ.เชียงใหม่ ต้องทนลุยน้ำที่ท่วมขังรอบบริเวณขนส่งอยู่เป็นประจำ อยากให้ขนส่งจังหวัดเร่งแก้ไขด่วน

วันนี้ (22 ส.ค.2562) ผู้โดยสารที่ใช้บริการสถานีขนส่งอาเขต จ.เชียงใหม่ ร้องทุกข์กับทีมข่าว “ ร้องทุกข์ลงป้ายนี้ “ ว่าในช่วงฤดูฝน ต้องเดินทางด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบริเวณรอบสถานีขนส่งมีน้ำท่วมขังแบบนี้อยู่เป็นประจำ

สถานีขนส่งอาเขตแห่งนี้ อยู่ตรงข้ามกับสถานีขนส่งใหม่ ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นจุดขึ้นรถตู้โดยสารและรถบัส เดินทางไป อ.แม่สะเรียง อ.แม่ลาน้อย อ.ขุนยวม อ.ปาย และ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาใช้บริการจำนวนมาก เพื่อเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน

 


ประชาชนที่มาใช้บริการ บอกว่า ทุกครั้งที่เกิดฝนตก น้ำจะท่วมสูงกว่า 20 เซนติเมตร กว่าจะระบายออกได้ก็กินเวลาหลายชั่วโมง หากมีฝนตกลงมาต่อเนื่องปัญหาก็ยิ่งหนักขึ้น ทำให้ต้องเดินลุยน้ำไปซื้อตั๋วและขึ้นรถ ระหว่างรอรถจะเดินไปซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อหรือร้านอาหารก็ไม่ได้  อีกทั้งพ่อค้า แม่ค้า ต่างก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังนี้ เพราะไม่มีลูกค้าเข้าร้าน เป็นแบบนี้มานานหลายปีแล้ว แต่ก็ไม่มีการแก้ไขปัญหา จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมหาแนวทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง