นายกบอล ยก นิชิโนะ ตัดสินใจนำทีมอุ่นเครื่องบราซิล

กีฬา
22 ส.ค. 62
20:26
515
Logo Thai PBS
นายกบอล ยก นิชิโนะ ตัดสินใจนำทีมอุ่นเครื่องบราซิล

ก่อนหน้านี้ เดอะสเตรตส์ไทมส์ สื่อชื่อดังสิงคโปร์ รายงานข่าวว่าทีมชาติบราซิล ที่มีนักเตะซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก อย่าง เนย์มาร์, คูตินโญ่ และ กาเบรียล เฆซุส วางโปรแกรมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ด้วยการมาแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมทั้งแสดงความสนใจ ที่จะลงแข่งขันกับทีมชาติไทย ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้

ล่าสุดในงานเปิดตัวนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่กำลังจะไปแข่งขันรายการเวิล์ด ชาเลนจ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงปลายเดือนนี้ พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ยืนยัน การอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติบราซิล มีความคืบหน้าไปกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้รอเพียงการตัดสินใจของ นิชิโนะ เท่านั้น

โดย นายกสมาคมฟุตบอลเผยว่า "ทางผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ เชิญทีมไทยไปแข่งกับ บราซิล ด้วยเหตุผลที่ว่าช่วงเวลาดังกล่าว ทีมไทย มีแข่งแค่แมตช์เดียวในช่วงฟีฟ่าเดย์ ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี แต่สมาคมต้องรอดูว่ามันจะลงตัวยังไง เพราะว่าเราได้บอกทาง นิชิโนะ ไปว่า ถ้ามีโอกาสเช่นนี้โค้ชจะไปมั้ย ไปหรือไม่ไปขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ นิชิโนะ"

หาก นิชิโนะ ตอบรับอุ่นเครื่องกับทีมชาติบราซิล จะถือเป็นการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 ที่จะมีโปรแกรม เปิดบ้านพบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 15 ตุลาคม ซึ่งประเด็นนี้จะมีการสรุปให้ชัดเจนอีกครั้ง ภายในสัปดาห์หน้า

โดยหลังจบไทยลีกสุดสัปดาห์นี้ ในวันที่ 27 สิงหาคม นักเตะทีมชาติไทย จะเข้าแคมป์เก็บตัวทันที ส่วน 3 นักเตะจากเจลีก ญี่ปุ่น ทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธฺุ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ธีราทร บุญมาทัน จะตามสมทบกับทีมในวันที่ 2 กันยายน เพื่อเตรียมลงแข่งขันแมตซ์ประเดิมสนาม กับ เวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง