"น้องแบม" นักกีฬาเรือใบคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ ที่โตเกียว

กีฬา
23 ส.ค. 62
14:20
655
Logo Thai PBS
"น้องแบม" นักกีฬาเรือใบคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ ที่โตเกียว
"น้องแบม" กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักแล่นเรือใบหญิงทีมชาติไทย กลายเป็นนักกีฬาไทยคนที่ 3 คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังทำคะแนนสะสมผ่านเกณฑ์

วันนี้ (23 ส.ค.2562) สมาพันธ์เรือใบโลก ได้แจ้งเรื่องมายังสมาคมกีฬาเรือใบแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า "น้องแบม" กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักแล่นเรือใบหญิงทีมชาติ ผ่านการคัดเลือกได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ หลังทำคะแนนผ่านเกณฑ์จากการแข่งขัน เลเซอร์ เรเดียล วีเม่นส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองซาไกมินาโตะ ประเทศญี่ปุ่น ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 17-24 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยในการแข่งขันดังกล่าว "น้องแบม" ทำเวลาไว้ที่อันดับ 52 แม้จะยังไม่ถึงเกณฑ์คว้าตั๋วโอลิมปิก แต่เนื่องจาก ฟาลาสก้า ลูเซีย จาก อาร์เจนติน่า ที่จบอันดับ 32 และมอเรย์ร่า ฟราสชินี่ โดโลเรส จากอุรุกวัย ที่จบอันดับ 44 คว้าโควต้าไปก่อนหน้านี้แล้วจากการแข่งขัน "แพน อเมริกัน เกมส์" ทำให้สิทธิ์การมอบโควต้าจากการแข่งขันที่ญี่ปุ่นถูกเลื่อนลงมาถึงกมลวรรณทันที

ทำให้ "น้องแบม" คว้าโควต้าโอลิมปิก 2 สมัยต่อเนื่อง หลังเคยลงแข่งใน โอลิมปิกเกมส์ ที่ "ริโอ" มาแล้ว และทำให้เธอกลายเป็นนักกีฬาไทยรายที่ 3 ที่คว้าตั๋วร่วมลงแข่ง "โตเกียว 2020" ต่อจาก เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงปืนเป้าบินแทร็ปชาย และพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง