“ประยุทธ์” หารือ “แทมมี ดักเวิร์ธ” ผลักดันความร่วมมือไทย-สหรัฐฯ

การเมือง
23 ส.ค. 62
15:21
1,755
Logo Thai PBS
“ประยุทธ์” หารือ “แทมมี ดักเวิร์ธ” ผลักดันความร่วมมือไทย-สหรัฐฯ
นายกรัฐมนตรี ย้ำความสัมพันธ์ ไทย-สหรัฐฯ ผ่านนางแทมมี ดักเวิร์ธ สตรีอเมริกันเชื้อสายไทยคนแรกที่ดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ พร้อมผลักดันความร่วมมือในทุกมิติ

วันนี้ (23 ส.ค.2562) นางแทมมี ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสเดินทางมาไทย ระหว่างวันที่ 21-23 ส.ค.2562 โดยนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความชื่นชมนางแทมมี่ ในฐานะสตรีอเมริกันเชื้อสายไทยคนแรกที่ดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ และเคยรับราชการทหารสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นเพื่อนร่วมอาชีพ และเป็นตัวอย่างของทหารที่เข้มแข็ง เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนจำนวนมาก รวมทั้งยังได้มาบรรยายพิเศษที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวเชิญชวนสหรัฐฯ ให้เพิ่มความร่วมมือกับอาเซียนอย่างเป็นรูปธรรม รวมไปถึงการสร้างความเชื่อมโยงระดับอนุภูมิภาค

ขณะที่นางแทมมี ดักเวิร์ธ ชื่นชมพัฒนาการทางการเมือง และเศรษฐกิจของไทย ซึ่งขณะนี้ทั้งสองประเทศได้ดำเนินความสัมพันธ์เต็มรูปแบบในทุกมิติ และในฐานะที่ไทยเป็นประธานอาเซียนยังมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้สหรัฐฯ มีความสัมพันธ์เชิงสร้างสรรค์ในภูมิภาค ซึ่งสหรัฐฯ พร้อมช่วยแก้ไขปัญหาระดับภูมิภาคอื่นๆ เช่น สถานการณ์ในรัฐยะไข่ สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี ทะเลจีนใต้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง