"สนธิรัตน์" มั่นใจ "ประวิตร" คุมพลังประชารัฐเป็นผลดี

การเมือง
24 ส.ค. 62
10:21
243
Logo Thai PBS
"สนธิรัตน์" มั่นใจ "ประวิตร" คุมพลังประชารัฐเป็นผลดี
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ กล่าวว่าการที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เข้ามาเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ส่งผลดีต่อพรรค ส่วนกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ย้ายมาร่วมงานกับพรรคจะขัดข้อกฎหมายหรือไม่ เป็นเรื่องที่ กกต.ต้องพิจารณา

วันนี้ (24 ส.ค.2562) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เตรียมเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอาจจะเกินจำนวน ส.ส.พึงมี จนนำไปสู่การเกิดปัญหา ว่า เรื่องนี้เป็นความจำนงค์ของนายไพบูลย์ ที่จะยกเลิกพรรค และเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ โดยต้องพิจารณารายละเอียดทางกฏมายอีกครั้ง ซึ่งการคำนวนคะแนนถือเป็นเรื่องใหม่ แต่เข้าใจว่านายไพบูลย์น่าจะดูข้อกฎหมายมาแล้ว ทั้งนี้ต้องให้ กกต.เป็นผู้ให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าว

ส่วนกรณี ส.ส.ฝ่ายค้านเตรียมเสนอญัตติตั้งกรรมาธิการศึกษาวิธีแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีการศึกษาเรื่องรัฐธรรมนูญเช่นกัน แต่ขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดเสนอตั้งกรรมาธิการศึกษาเรื่องนี้ ส่วนที่ฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายไม่ลงมติรัฐบาล เป็นการดำเนินงานตามขั้นตอนทางสภาฯ ตามกรอบที่กำหนดไว้แล้วและไม่มีเรื่องใดที่จะต้องดำเนินการเป็นพิเศษ 

นายสนธิรัตน์ ยังระบุถึงกระแสตอบรับหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้ามานั่งเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ว่า พล.อ.ประวิตรเป็นผู้ใหญ่และมีความตั้งใจมาช่วยงานการเมือง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีและทางพรรคยินดีต้อนรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง