ฝ่ายปกครอง อ.งาว จับ 2 ผู้ต้องหาซุกไม้เถื่อนคาบ้าน

ภูมิภาค
24 ส.ค. 62
10:35
812
Logo Thai PBS
ฝ่ายปกครอง อ.งาว จับ 2 ผู้ต้องหาซุกไม้เถื่อนคาบ้าน
ตำรวจและฝ่ายปกครอง อ.งาว นำหมายศาลจังหวัดลำปาง ตรวจค้นบ้านต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและกระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ จับกุมผู้กระทำผิดได้ 2 คน พร้อมยึดของกลางไม่เถื่อนจำนวนหนึ่ง

วันนี้ (24 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีผู้แจ้งเบาะแสว่ามีกลุ่มคนลักลอบตัดไม้ในที่ดินของชาวบ้าน และที่ดินของบริษัทเอกชน ในพื้นที่บ้านแหง หมู่1 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง จนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.งาว และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท สนธิกำลังเข้าตรวจสอบและตรวจค้นบ้านเป้าหมายตามที่มีการร้องเรียน โดยใช้หมายค้นศาลจังหวัดลำปางเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 156 และบ้านเลขที่ 264/1 หมู่ 1 ต.บ้านแห่ง อ.งาว จ.ลำปาง

 

จากการตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 2 คน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมไม้เถื่อนที่ซุกซ่อนไว้ในบ้านและบริเวณบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางไม้สักแปรรูปและไม้สักท่อนจำนวนหนึ่งไว้

นอกจากนี้ยังตรวจปัสสาวะและพบว่ามีสารเสพติด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาฐานเสพยาเสพติดโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พ.ร.บ.ป่าไม้ พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.งาว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

สำหรับพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ออกปราบปรามป้องกันการตัดไม้ทำลายป่าและการทำผิดกฎหมายเรื่องยาเสพติดและอาชญากรรมอื่นๆ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกครั้งเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางไม้เถื่อนและยาบ้า โดยเจ้าหน้าที่จะออกคุมเข้มกวดขันมากยิ่งขึ้นต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง